:::     :::

เฮอเนสย้ำต้องหาวิธีโต้ตอบทุนตะวันออกกลาง

วันพุธที่ 14 มิถุนายน 2566
880
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อูลี่ เฮอเนส อดีตประธานทีมเสือใต้แสดงความกังวลว่ากลุ่มทุนจากตะวันออกกลางจะกลืนกินลีกยุโรปจึงต้องเร่งหาทางโต้ตอบ

อูลี่ เฮอเนส อดีตประธานสโมสร บาเยิร์น มิวนิค แสดงความกังวลเกี่ยวกับการทุ่มทุนจำนวนมหาศาลของบรรดาชาติมหาเศรษฐีจากตะวันออกกลางทั้งการซื้อสโมสรยุโรปก่อนหน้านี้และในปัจจุบันกำลังโปรยเงินล่อใจนักเตะชั้นนำไปค้าแข้งในลีกของพวกเขาโดยเฉพาะซาอุดิอาระเบีย ตามรายงานจาก 'Sky Sports Deutschland' เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

'มันไม่ใช่แค่ แมนฯซิตี้ ทุกอย่างที่มาจากตะวันออกกลาง ผมกังวลมากเกี่ยวกับสิ่งที่มาจากซาอุดิอาระเบีย พวกเขาดูเหมือนจะมีเงินไม่สิ้นสุด เราจ่ายด้วยราคาน้ำมันของเรา' เฮอเนส กล่าว

'แต่การบ่นไม่มีเหตุผล เราต้องหาวิธีอื่นเพื่อตอบโต้เรื่องนี้ มันจะไม่ง่ายแน่นอนในอีก 10 ปีข้างหน้า คุณสามารถมองเห็นสิ่งนั้นใน (อ่าว) กัล์ฟ ที่พวกเขาซื้อทุกอย่าง'

เมื่อรู้ถึงข้อจำกัดของสโมสร พวกเขาไม่สามารถซื้อทุกคนได้ และควรเซ็นสัญญากับสโมสรที่มีอยู่ก่อนที่นักเตะเหล่านั้นจะถูกครอบงำด้วยราคาน้ำมันก้อนโต 'แต่ข้อได้เปรียบคือพวกเขาสามารถเล่นด้วยนักเตะ 11 คนเท่านั้น และทีมสามารถมีนักเตะได้ 15-16 คน ดังนั้นจะมีนักเตะดีๆมากกว่า 50-60 คนในโลกเสมอ และเราจำเป็นต้องเข้าถึงพวกเขาให้ได้' 

ก่อนอดีตประธานทีมเสือใต้วัย 71 ปีจะกล่าวแสดงความยินดีกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อดีตเทรนเนอร์ทีมเสือใต้ที่ประสบความสำเร็จในการนำทีมเรือใบฟาด 3 แชมป์ในซีซั่นที่ผ่านมาว่า 'ผมบอกเขาว่าไม่มีใครสมควรได้รับมันมากกว่าเขา' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด