:::     :::

กระทิงแม่นโทษดับโครแอตซิวแชมป์เนชั่นส์ลีก

วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน 2566
502
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ทีมชาติสเปนคว้าแชมป์ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก 2023 ไปครอง หลังดวลจุดโทษเอาชนะทีมชาติโครเอเชียไปได้ในนัดชิงชนะเลิศที่ในเวลา 120 นาทีไม่สามารถเจาะตาข่ายกันได้

ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก นัดชิงชนะเลิศ

โครเอเชีย 0 - สเปน 0

(ต่อเวลา 0-0, สเปนชนะจุดโทษ 5-4)

สนาม : เฟเยนูร์ด สตาดิโอน, ร็อตเธอร์ดัม 

นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก โครเอเชีย ส่งตัวเก๋าลงครบทั้ง ลูก้า โมดริช, อีวาน เปริซิช และ มาร์เซโล่ โบรโซวิช ส่วน สเปน นำโดย โรดรี้ และ อัลบาโร่ โมราต้า 

สเปนได้เสียวก่อนในนาทีที่ 10 โดมินิค ลีวาโควิช นายทวารโครเอเชียรับบอลกระฉอก อัลบาโร่ โมราต้า วิ่งเข้าซ้ำ แต่ว่าหัวหอกจากแอต.มาดริดถูกจับล้ำหน้าเสียก่อน

อีก 2 นาทีถัดมา กาบี แย่งบอลได้ก่อนกดด้วยขวาหน้าเขตโทษ ลีวาโควิช ขาตายได้แต่มองแล้ว แต่บอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปนิดเดียว

โครเอเชีย มีโอกาสนาที 23 บอลยาว - หลุดเข้าเขตโทษ แต่ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ วิ่งมาแหย่เท้าจิ้มบอลออกหลังไปหวุดหวิด  

นาที 31 เป็นโอกาสของ โครเอเชีย จากฟรีคิกที่ ลูก้า โมดริช เปิดให้ เปริซิช วิ่งสอดมาโขก บอลเด้งพื้นทำท่าว่าจะเสียบเสา แต่ อูไน ซีม่อน นายทวารทัพกระทิงพุ่งคว้าเอาไว้ได้ 

ช่วงท้ายครึ่งแรก เกมของ โครเอเชีย ดีกว่า โมดริช ได้เปิดให้ เปริซิช ได้โหม่งอีกครั้ง แต่ยังไม่ผ่านมือ อูไน ซีม่อน ก่อนจบครึ่งแรกที่สกอร์ 0-0 

ครึ่งหลังนาที 51 โครเอเชีย ได้ลุ้นอีกครั้ง อีวาน เปริซิช กระชากขึ้นทางซ้ายก่อนเปิดเข้ากลาง บอลเลยมาเสาไกล โยซิป ยูราโนวิช ได้พักอกแล้ววอลเลย์เน้นๆ  ทว่าวางเท้าไม่ดี บอลจึงพุ่งผ่านหน้าประตูออกหลังไปน่าเสียดาย

สเปน มีลุ้นบ้างในนาที 75 จอร์ดี้ อัลบา ตักบอลให้ อันซู ฟาตี หลุดกำลังได้ยิง โดมินิค ลีวาโควิช ออกมาตัดก่อนทำให้บอลเข้าทาง ฟาเบียน รูอีซ ได้ยิงสวนระยะไกล ทว่าหลุดเป้าหมาย

ทัพกระทิงน่าจะได้ประตูสุดๆ อีกครั้งในนาที 85 มิเกล เมรีโน่ จ่ายถวายพานให้ อันซู ฟาตี จับขวาแล้วยิงด้วยซ้ายจ่อๆ ทว่าไปติด อีวาน เปริซิช ที่ยืนคุมเส้นอยู่พอดี จากนั้นจบ 90 นาทีทำอะไรกันไม่ได้ ทำให้ต้องลุยอีก 30 นาทีในช่วงต่อเวลา

นาที 110 โครเอเชีย เกือบขึ้นนำก่อนเมื่อ โควาซิช จ่ายบอลให้ ลอฟโร่ มาเยอร์ แตะบอลหลุดเดี่ยวเข้าไปยิงในเขตโทษ แต่เสี้ยววินาทีสุดท้ายมี นาโช่ เฟร์นานเดซ วิ่งตามมาบล็อกได้แบบเส้นยาแดงผ่าแปด 

ช่วงเวลาที่เหลือไม่สามารถทำอะไรกันได้ทำให้ต้องตัดสินแชมป์ด้วยการดวลจุดโทษซึ่ง 5 คนแรกพลาดฝั่งละคนคือ ลอฟโร่ เมเยอร์ ของโครเอเชีย และ เอมเมอริค ลาปอร์กต์ ของสเปน ส่วนคนที่ 6 บรูโน่ เพ็ตโควิช ของโครแอตยิงติดเซฟ เปิดโอกาสให้ ดานี่ การ์บาฆาล ยิงลูกตัดสินด้วยการชิพเข้าไปนิ่มๆ ทำให้สเปนชนะ 5-4 คว้าแชมป์ไปครอง 

รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

โครเอเชีย : โดมินิค ลีวาโควิช - โยซิป ยูราโนวิช, มาร์ติน เออร์ลิช, โยซิป ชูตาโล่, อีวาน เปริซิช - ลูก้า โมดริช, มาร์เซโล่ โบรโซวิช, มาเตโอ โควาชิช - มารีโอ ปาชาลิช, อันเดรย์ ครามาริช, ลูก้า อีวานูเซ็ช

สเปน :  อูไน ซีม่อน - เฆซุส นาบาส, โรบิน เลอ นอร์กม็องด์, เอมเมอริค ลาปอร์กต์, จอร์ดี้ อัลบา - โรดรี้, ฟาเบียน รูอีซ - มาร์โก อาเซนซีโอ, กาบี, เยเรมี่ ปีโน่ - อัลบาโร่ โมราต้า 

ผู้ตัดสิน : เฟลิกซ์ ซวาเยอร์ (เยอรมัน) 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด