:::     :::

'เลวาน'เทียบความแตกต่างระหว่างเป๊ปกับชาบี

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน 2566
1,839
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ มีประสบการณ์ทำงานร่วมกับ ชาบี เอร์นานเดซ และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ดังนั้นกองหน้าชาวโปลจึงสามารถระบุถึงความแตกต่างระหว่างสองยอดเทรนเนอร์ได้เป็นอย่างดี

โรเบิร์ต เลวาดอฟสกี้ กองหน้าทีมชาติโปแลนด์ของ บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยร่วมงานกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ ชาบี เอร์นานเดซ ได้เปิดเผยถึงความแตกต่างระหว่างเทรนเนอร์ทั้งสองคนว่าเป็นอย่างไร ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

เลวานดอฟสกี้ เคยทำงานร่วมกับ เป๊ป ตอนกุมบังเหียนทีมเสือใต้ในช่วงปี 2014-2016 ก่อนกองหน้าชาวโปลจะย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปีที่แล้วและได้ร่วมงานกับ ชาบี ตลอดฤดูกาลที่ผ่านมา ดังนั้นดาวยิงวัย 34 ปีจึงมีประสบการณ์ที่จะพูดถึงความแตกต่างระหว่างเทรนเนอร์ทั้งสองคน

'กวาร์ดิโอล่า เป็นโค้ชที่ดูแลทุกด้านของการฝึกซ้อม ที่นั่นเขาแสดงให้ผมเห็นบ่อยมากว่าควรวางร่างกายอย่างไรเพื่อใช้งานทั้งเท้าขวาและซ้าย' เลวานดอฟสกี้ กล่าว 

'เขาต้องการให้ผมเล่นทางซ้ายมากขึ้น เพื่อที่ผมจะได้มีวิสัยทัศน์มากขึ้นในสนาม เพราะถ้าคุณเล่นทางขวาอย่างเดียว มันจะจำกัดการมองเห็นของคุณ กวาร์ดิโอล่า ไม่เคยบอกผมถึงวิธีการทำประตู เพราะผมทำได้ดีกว่าเขา'

เลวานดอฟสกี้ ยังพูดถึง ชาบี และรู้สึกว่าเทรนเนอร์ทีมอาซูลกราน่าไม่ได้เน้นรายละเอียดเท่า กวาร์ดิโอล่า

'ผมไม่คิดว่า ชาบี จะสังเกตเห็นรายละเอียดเหล่านี้มากเท่า กวาร์ดิโอล่า เขามีวิสัยทัศน์ของตัวเอง' 

'เพราะตำแหน่งที่พวกเขาเล่น มันช่วยให้พวกเขาเข้าใจบทบาทอื่นๆ ในสนาม แต่ ชาบี ไม่เจาะจงรายละเอียดมากนัก แม้ว่าเขาจะเป็นโค้ชหัวก้าวหน้าและมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องก็ตาม'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด