:::     :::

สมาร์ทย้ำความสำคัญสร้างสายสัมพันธ์โมแรนท์

วันอาทิตย์ที่ 09 กรกฎาคม 2566
7,591
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มาร์คัส สมาร์ท การ์ดป้ายแดงของ เมมฟิส กริซซลี่ส์ หวังช่วย จา โมแรนท์ ดาวรุ่งวัย 23 ปีกลับมาสู่เส้นทางอาชีพอีกครั้ง

มาร์คัส สมาร์ท การ์ดประสบการณ์วัย 29 ปีเปิดเผยว่าเขาตั้งตารอที่จะเริ่มต้นใหม่กับ เมมฟิส กริซซลี่ส์ พร้อมย้ำถึงความสำคัญในการสร้างสายสัมพันธ์กับผู้เล่นหนุ่มๆของทีมโดยเฉพาะ จา โมแรนท์ หนึ่งในผู้เล่นดาวเด่นของเอ็นบีเอในปัจจุบัน ตามรายงานจาก 'เอ็นบีซี สปอร์ตส์ บอสตัน' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เมมฟิส เทรด สมาร์ท มาจาก บอสตัน เซลติกส์ ประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้วและการ์ดวัย 29 ปีเปิดตัวผ่านสื่ออย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เขาตั้งตารอการเริ่มต้นใหม่ในฐานะ กริซซลี่ส์ โดยคาดหวังถึงการนำภาวะผู้นำมาสู่ทีมพลังหนุ่มของ เมมฟิส 

ขณะที่ โมแรนท์ ถูกลีกสั่งพักการแข่งขัน 2 ครั้ง จากการแสดงอาวุธปืนบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งรวมถึง 25 เกมแรกของซีซั่น 2023-2024 ซึ่ง สมาร์ท เน้นย้ำถึงความสำคัญของการสร้างสายสัมพันธ์กับการ์ดวัย 23 ปีเพื่อช่วยให้เขากลับมาสู่เส้นทางอาชีพอีกครั้ง

'โอ้, มันใหญ่มาก มันใหญ่มาก' สมาร์ท กล่าว 'จา เป็นผู้เล่นที่พิเศษมาก ผู้เล่นที่พิเศษมากๆ และเขามีความสำคัญต่อทีมนี้มาก และเพื่อให้เราทำทุกอย่างที่ยอดเยี่ยมได้ เราต้องการ จา และเราจะต้องทำให้ จา ดีที่สุดเท่าที่เขาสามารถเป็นได้'

'สำหรับผมแล้ว ในฐานะผู้แข่งขัน ผมชอบที่จะผลักดันพวกเขาให้ถึงขีดจำกัด โดยเฉพาะคนที่ยอดเยี่ยม ผมทำสำเร็จมาแล้วในบอสตันกับพวกเขาเหล่านั้น และคนเหล่านั้นเป็นพี่น้องของผม ดังนั้นผมจึงอยากจะมีความสัมพันธ์แบบเดียวกันกับ จา เพราะอย่างที่ผมพูด เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม และเราต้องการให้เขาทำในสิ่งที่เราต้องการทำ'

สมาร์ท พกประสบการณ์มาสู่ เมมฟิส หลังผ่านเข้าถึงเกมชิงแชมป์สาย อีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ 5 ครั้งและทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศเอ็นบีเอหนึ่งครั้ง แต่การ์ดวัย 29 ปีไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะเป็นคนออกคำสั่งในล็อคเกอร์รูมตั้งแต่วันแรก

'ผมต้องได้รับความไว้วางใจจากคนเหล่านี้' สมาร์ท กล่าว 'ในบอสตัน ผมอยู่ที่นั่น ผมเป็นคนที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานสุด ผมโตมากับพวกเขา ที่นี่ ผมเป็นหน้าใหม่ที่เข้ามา แม้ว่าผมจะมีประสบการณ์อยู่บ้าง แต่ในฐานะคู่แข่ง คุณเห็นคนใหม่เข้ามา พวกเขาไม่เพียงจะให้ความสนใจทันที พวกเขาจะต้องรับมัน และนั่นคือสิ่งที่ผมคาดว่าจะทำ' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด