:::     :::

อัลฮิลาลปั่นป่วนวงการยื่นซื้อเอ็มบัปเป้สถิติโลก

วันจันทร์ที่ 24 กรกฎาคม 2566
1,561
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อัล ฮิลาล สโมสรเศรษฐีแห่งซาอุดิอาระเบีย ถูกเปิดเผยว่าได้วางข้อเสนอบนโต๊ะ 300 ล้านยูโร เป็นสถิติโลกเพื่อขอซื้อ เอ็มบัปเป้ จาก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดังชาวอิตาเลียน รายงานว่า อัล ฮิลาล สโมสรซาอุดิอาระเบีย เป็นหนึ่งในผู้ท้าชิงแย่งตัว เอ็มบัปเป้ และตอนนี้ได้วางข้อเสนอระดับ 300 ล้านยูโร ซึ่งจะกลายเป็นสถิติใหม่ของโลกให้ทาง ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง พิจารณาแล้ว

เอ็มบัปเป้ กำลังถูก ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง พิจารณาขายในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์นี้ หลังปฏิเสธการต่อสัญญาฉบับใหม่ และความปรารถนาของศูนย์หน้าทีมชาติฝรั่งเศสคือการเล่นกับ เปแอสเช ในปีสุดท้ายของสัญญา จากนั้นจะกลายเป็นอิสระ ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าได้ตกลงล่วงหน้ากับ เรอัล มาดริด เรียบร้อยแล้ว

รายงานข่าวระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวของ อัล ฮิลาล มอบให้ เปแอสเช เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังไม่มีการพูดคุยรายละเอียดในประเด็นต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการชำระเงินระหว่างสองสโมสร และยังไม่มีการหารือข้อตกลงส่วนตัวกับ เอ็มบัปเป้ ด้วย โดยสโมสรดังแห่งซาอุดิ โปรลีก พร้อมทุ่มค่าจ้างมหาศาล บวกกับเงื่อนไขการขายให้ เรอัล มาดริด ในปี 2024 อีกด้วย

ทั้งนี้ หากการย้ายทีมระดับ 300 ล้านยูโรเกิดขึ้นจริง เอ็มบัปเป้ ก็จะทำลายสถิติค่าตัวแพงสุดของโลก ที่ปัจจุบันเป็นของ เนย์มาร์ ค่าตัว 222 ล้านยูโร ที่ทำเอาไว้ตอนย้ายมาก เปแอสเช ตั้งแต่ปี 2017 และยังไม่มีใครทุบสถิตินี้

ขณะเดียวกัน สกายสปอร์ต สื่ออังกฤษ รายงานว่า ยังมีอีกหลายสโมสรที่แสดงความสนใจ ไม่ว่าจะเป็น เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, อินเตอร์ มิลาน, บาร์เซโลน่า แต่ไม่มีสโมสรใดที่สามารถเข้าใกล้ข้อเสนอ 300 ล้านยูโรของ อัล ฮิลาล ได้เลย ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า เปแอสเช จะพึงพอใจกับข้อเสนอที่ต่ำกว่า 180 ล้านยูโรเมื่อครั้งซื้อมาจาก โมนาโก

และสำหรับ เรอัล มาดริด ไม่อาจนิ่งเฉยได้ แม้ เอ็มบัปเป้ ปรารถนาที่จะย้ายไปร่วมทัพในปีหน้า แต่จากสถานการณ์ตอนนี้กำลังถูกบีบบังคับให้ต้องยื่นข้อเสนอเช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด