:::     :::

กุนโดอานเผยการปรับตัวกับบาร์ซ่าไม่ยาก

วันพุธที่ 26 กรกฎาคม 2566
406
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อิลคาย กุนโดอาน เชื่อว่าประสบการณ์ 7 ปีของเขากับ แมนฯซิตี้ ภายใต้การดูแลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า จะช่วยให้เขาปรับตัวเข้ากับทีมอาซูลกราน่าง่ายขึ้น

อิลคาย กุนโดอาน มิดฟิลด์วัย 32 ปีเปิดเผยว่าการปรับตัวของเขากับชีวิตที่สโมสรใหม่อย่าง บาร์เซโลน่า นั้นไม่ได้ยากเกินไป เนื่องจากสไตล์การเล่นฟุตบอลของทีมอาซูลกราน่ามีความคล้ายคลึงกับสิ่งที่เขาคุ้นเคยที่ แมนฯซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

กุนโดอาน เล่นกับ แมนฯซิตี้ ภายใต้การดูแลของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า นาน 7 ฤดูกาล ขณะที่ ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์คนปัจจุบันของ บาร์เซโลน่า เคยเป็นลูกทีมของ เป๊ป ช่วงที่ทำงานกับทีมอาซูลกราน่าในช่วงปี 2008-2012 ดังนั้น ชาบี จึงได้รับอิทธิผลจาก กวาร์ดิโอล่า ในการบริหารจัดการทีมเช่นกัน

'คุณสามารถมองเห็นได้ว่ามันเป็นโรงเรียนเดียวกับที่ เป๊ป มีอิทธิพลต่อ ชาบี และเกมของเขา แน่นอนว่ารวมถึงโรงเรียนบาร์ซ่าด้วย การครองบอล, ไม่เสียบอล, พยายามสร้างสรรค์, เล่นอย่างชาญฉลาด, หาพื้นที่ว่าง หลายอย่างที่เราทำที่นี่คล้ายกับสิ่งที่เราทำที่ ซิตี้ กับ เป๊ป และนั่นทำให้ผมได้เปรียบ ปรับตัวได้ง่ายขึ้น' กุนโดอาน กล่าว

มิดฟิลด์วัย 32 ปียังกล่าวถึงเป้าหมายของเขากับ บาร์เซโลน่า ว่าต้องการคว้าแชมป์ทุกรายการที่ทีมอาซูลกราน่ามีส่วนร่วม หลังการติดตามผลงานของยักษ์ใหญ่แคว้นกาตาลุนย่ามานานหลายปี

'ผมจำช่วงเวลาที่ผมจะไม่มีวันลืม นั่นคือผลงานของ โรนัลดินโญ่ ที่ เบร์นาเบว ซึ่งแม้แต่แฟนบอล เรอัล มาดริด ยังปรบมือให้เขา ผมสนุกกับการดูสิ่งนั้นจริงๆ ไม่ใช่แค่ โรนัลดินโญ่ ทั้งหมดของ บาร์ซ่า เป็นทีมที่เล่นในวันนั้น'

'นั่นเป็นช่วงเวลาสำคัญสุดที่ผมจดจำได้ แต่ผมได้เห็นหลายเกมในลีกหรือแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ตำแหน่งกองกลางของ บุสเก็ตส์, ชาบี และ อีเนียสต้า ซึ่งสำหรับผมแล้วเก่งที่สุดในโลก เล่นได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และผมเติบโตมาโดยเรียนรู้จากพวกเขา'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด