:::     :::

ไลเมอร์เผยถึงการปรับสไตล์การเล่นเข้ากับแท็คติกทูเคิ่ล

วันเสาร์ที่ 12 สิงหาคม 2566
591
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

คอนราด ไลเมอร์ มิดฟิลด์วัย 26 ปีของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยถึงวิธีการปรับสไตล์การเล่นของตนเองให้เข้ากับแท็คติกของเทรนเนอร์ โธมัส ทูเคิ่ล

คอนราด ไลเมอร์ มิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียของ บาเยิร์น มิวนิค เปิดเผยถึงวิธีที่เขาสามารถปรับสไตล์การเล่นของเขาเข้ากับแท็คติกของ โธมัส ทูเคิ่ล อย่างไร หลังมีแนวโน้มว่าอดีตมิดฟิลด์ แอร์เบ ไลป์ซิก จะออกสตาร์ทมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ โยชัว คิมมิค ตามรายงานจาก 'สปอร์ต1' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

ไลเมอร์ ย้ายมาจาก แอร์เบ ไลป์ซิก แบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ โดย ทูเคิ่ล เลือกแข้งวัย 26 ปีออกสตาร์ทมิดฟิลด์ตัวกลางคู่กับ คิมมิค ส่งผลให้ทั้ง เลออน โกเร็ตซ์ก้า และ ไรอัน กราเฟนเบิร์ค จะเริ่มต้นด้วยการเป็นสำรอง เนื่องจากมิดฟิลด์ทีมชาติออสเตรียสามารถรับบทบาทที่แตกต่างกันหลายอย่างในแดนกลางของทีมเสือใต้ตามแท็คติกของ ทูเคิ่ล

มิดฟิลด์วัย 26 ปี อธิบายว่าเขาสามารถปรับสไตล์การเล่นของเขาได้อย่างไร และวิธีที่เขาเคลื่อนท่เข้าและออกจากบอลตามแท็คติกของ ทูเคิ่ล เขารู้ว่าเวลาไหนควรเพรสซิ่งและเวลาไหนไม่ควร 

'มันไม่ใช่เรื่องขาวหรือดำเสมอไป และไม่ได้มีเพียงวิธีการเดียวในการเล่นฟุตบอลสำหรับผม ฟุตบอลมี 4 ขั้นตอน การครองบอล, การแย่งบอล, การสลับกับบอล, การปิดบอล และโค้ชทุกคนมีแนวคิดของตัวเองเกี่ยวกับวิธีที่เขาต้องการให้เล่นฟุตบอล นั่นคือสิ่งที่ผมยึดตามสไตล์ของผม' ไลเมอร์ อธิบาย 

ที่ แอร์เบ ไลป์ซิก, ไลเมอร์ ลงเล่นภายใต้การกุมบังเหียนของ มาร์โก โรเซ่อ, โดเมนีโก้ เทเดสโก้, เจสซี่ มาร์ช, ยูเลียน นาเกลส์มันน์, ราล์ฟ รังนิก และ ราล์ฟ ฮาเซนฮึตเทิ่ล ซึ่งแต่ละคนมีสไตล์การเพรสซิ่งที่แตกต่างกันที่นำมาใช้ในสโมสร 

'ผมมีโค้ชหลายคนในอาชีพของผมซึ่งมีแนวคิดที่แตกต่างกันมากมาย ผมไม่เพียงแค่เล่นฟุตบอลเพรสซิ่งเท่านั้น ผมเคยเล่นกับโค้ชใน ไลป์ซิก ที่เน้นการครองบอลเป็นหลัก' 

'โธมัส ทูเคิ่ล มีหลักการของเขาที่ปลูกฝังให้เราเข้าใจซึ่งกันและกันในสนาม ตอนนี้ผมต้องการปรับตัวให้เร็วสุดเท่าที่จะทำได้เพื่อผลักดันแนวคิดของโค้ชให้สมบูรณ์แบบ' ไลเมอร์ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด