:::     :::

อาร์ตูร์เผยยังติดตามบาร์ซ่าเสมอ

วันศุกร์ที่ 22 กันยายน 2566
301
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์ตูร์ เมโล่ มิดฟิลด์ ฟิออเรนติน่า เปิดเผยว่าเขายังคงติดตาม บาร์เซโลน่า สโมสรเก่าและทีมโปรดวัยเด็กเสมอ

อาร์ตูร์ เมโล่ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนของ ฟิออเรนติน่า เปิดเผยว่าเขายังคงติดตาม บาร์เซโลน่า เนื่องจากการเป็นสโมสรโปรดวัยเด็กและเป็นต้นสังกัดแรกของเขาในยุโรปด้วย ตามรายงานจากมุนโด้เดปอร์ติโบเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา 

อาร์ตูร์ ได้รับการยกย่องว่าเป็น ชาบี เอร์นานเดซ คนต่อไป หลังย้ายจาก เกรมิโอ มาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2018 แต่เขาอยู่กับทีมอาซูลกราน่าเพียง 2 ฤดูกาล ก่อนสโมสรจะส่งนักเตะแลกตัวกับ มิราเล็ม เปียนิช จาก ยูเวนตุส ในช่วงหน้าร้อนปี 2020 เขาถูกปล่อยมาเล่นกับ ลิเวอร์พูล ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2022-2023 แต่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจนลงเล่นเพียงเกมเดียวกับทีมหงส์แดง

นั่นทำให้ ลิเวอร์พูล ปฏิเสธโอกาสเซ็นสัญญาถาวรกับ อาร์ตูร์ ก่อนนักเตะจะหวนคืนทีมม้าลายในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาและปล่อยมิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนย้ายมาเล่นกับ ฟิออเรนติน่า ด้วยสัญญายืมตัวในฤดูกาลนี้ 

'ทุกคนทราบดีว่าผมมีความรักอย่างมากต่อ บาร์เซโลน่า เนื่องจากมันเป็นทีมแรกของผมในยุโรป สโมสรที่ผมติดตามมาตั้งแต่เด็ก และติดตามสโมสรก็เพราะ ชาบี ผมชอบเขาในฐานะนักเตะมาตลอด'

'ตอนนี้พวกเขาอยู่ในฟอร์มที่ดีมาก พวกเขาคว้าแชมป์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และผมคิดว่าพวกเขามีทีมที่วิเศษมาก ผมขอให้ บาร์เซโลน่า และ ชาบี โชคดี' 

อาร์ตูร์ ยังกล่าวถึงการเรียนรู้ภายใต้ เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์บาร์ซ่าในขณะนั้นว่า 'บัลเบร์เด้ เป็นโค้ชที่เลือกเซ็นสัญญากับผม ผมเรียนรู้มากมายจากเขา ผมรู้ว่าผมยังหนุ่มมากและยังใหม่ในยุโรป เขาพยายามช่วยผมและพูดคุยกับผม'

มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนยังกล่าวถึงความสัมพันธ์ของเขากับ เอ็นรีเก้ เซเตียน ที่เข้ามารับตำแหน่งเทรนเนอร์ต่อจาก บัลเบร์เด้ ว่า 'กับ กีเก้ เซเตียน ผมมีความสัมพันธ์ที่ให้ความเคารพอย่างมาก ก่อนย้ายไป ยูเวนตุส ผมได้พูดคุยกับเขาเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่ผมเชื่อ และสิ่งที่สโมสรกำลังทำ'

เมื่อถูกถามถึงการเซ็นสัญญากับผู้เล่นดาวรุ่งชาวบราซิเลียนอย่าง วิตอร์ โรเก้ และ เฟลีเป้ เอ็นดริค ของ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด มิดฟิลด์วัย 27 ปีกล่าวว่า 'วิตอร์ โรเก้ และ เอ็นดริค เป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม พวกเขาควรโฟกัสเพราะพวกเขามีพรสวรรค์ พวกเขาเก่งมาก เป็นสตาร์ เล่นได้ดี และตอนนี้พวกเขาต้องฟังคนมีประสบการณ์'

'ความฝันของนักเตะบราซิเลียนทุกคนคือการเข้าถึงทีมใหญ่ของยุโรป และเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก แต่อย่างแรกเลย คุณต้องสนุกกับเกมก่อน' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด