:::     :::

แลมพาร์ดงงสิงห์ปล่อยเด็กอะคาเดมี่เพียบ

วันอังคารที่ 03 ตุลาคม 2566
1,462
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟร้งค์ แลมพาร์ด อดีตนักเตะและผู้จัดการทีม เชลซี ยอมรับว่ารู้สึกแปลกใจที่สโมสรเก่าปล่อยนักเตะจากอะคาเดมี่ออกจากสโมสรอย่างต่อเนื่อง

ตำนานวัย 45 ปี เผชิญความเวลาที่ยากลำบากในช่วงที่นั่งเก้าอี้กุนซือ "สิงห์บลูส์" ระหว่างปี 2019-2021 แต่มีนักเตะมากมายจากระบบเยาวชนที่ได้ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ แต่ปัจจุบันเหลือแค่ รีซ เจมส์, คอเนอร์ กัลลาเกอร์ กับ ลีวาย โควิลล์ เท่านั้น

ทั้ง เมสัน เมาท์, แทมมี่ อบราฮัม, คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย, อันเดรียส คริสเตนเซ่น, บิลลี่ กิลมอร์, ฟิคาโย โทโมรี่ ถูกปล่อยออกจากทีม ซึ่งทาง แลมพาร์ด ยอมรับว่าแปลกใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

"ผมคิดว่าถ้าคุณมองที่รายชื่อนั้น ผมรู้สึกแปลกใจกับมัน ในตอนนั้นผมคาดหวังว่าจะมีนักเตะอยู่กับทีมนานกว่านี้ ผมคิดว่านักเตะทุกคนในทีมมีเรื่องราวที่แตกต่างกัน และบางครั้งคุณต้องพยายามทำความเข้าใจ" แลมพาร์ด กล่าวกับ สกาย สปอร์ตส์

"ฟิคาโย่ โทโมรี่ คือคนที่ผมอยากเก็บเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกันผมก็มีเซนเตอร์ 5 คน, เขาเข้าๆ ออกๆ ในทีม ซึ่งนั่นทำให้เขาหงุดหงิดและเขาต้องการย้ายออกไป มันเกิดขึ้นกับนักเตะอายุน้อย"

"แต่ลึกเข้าไปข้างใน ผมคิดว่านักเตะบางคนจะอยู่ต่อ แต่เราอยู่ในโลกสมัยใหม่ที่ทำงานร่วมกับเจ้าของสโมสรและผู้อำนวยการกีฬาที่ไม่มองนักเตะอะคาเดมี่ด้วยอะไรบางอย่างในแบบที่ผมเห็นและสิ่งที่แฟนๆ เห็น"

"ผมกำลังพูดถึงแฟนๆ ที่มาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ พวกเขารู้สึกถึงการเชื่อมโยงที่แท้จริงกับนักเตะที่ก้าวขึ้นมา และผมคิดว่านั่นคือจุดแข็งในช่วงเวลานี้ แม้ว่าผมจะออกจากสโมสรมาแล้วผมคิดว่าคุณอยากเห็นนักเตะอยู่ที่นั่นอีกหลายปี"

"มันไม่ใช่แบบนั้นทั้งหมด คุณต้องมีผู้เล่นที่ดีเพื่อที่จะประสบความสำเร็จ แต่ ณ จุดนั้น ผมคิดว่าจะมีนักเตะอยู่กับทีมนานกว่านี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด