:::     :::

ยามาลจัดอีกสองสถิติหลังซัดประตูแรกบาร์ซ่า

วันจันทร์ที่ 09 ตุลาคม 2566
397
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ลามีน ยามาล ดาวรุ่งอนาคตไกลของ บาร์เซโลน่า จัดการเพิ่มอีกสองสถิติ หลังจากทำประตูในเกมบุกเสมอ กรานาดา 2-2 เกมลาลีกา เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

ยามาล ทำหนึ่งประตูให้ บาร์เซโลน่า ไล่ตีตื้น ก่อนจบเกมด้วยการเสมอเจ้าบ้าน กรานาดา 2-2 โดยประตูนี้เองทำให้ดาวรุ่งรายนี้ทำสถิติใหม่ นักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในประวัติศาสตร์ลาลีกา 16 ปี กับ 87 วัน

ประตูของ ยามาล ยังเป็นการนับหนึ่งในทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า ด้วย และเป็นการทำสถิตินักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงให้กับสโมสรเช่นกัน เป็นการทำลายสถิติเดิมของ อันซู ฟาตี ขณะที่สถิติเดิมของลาลีกาเป็นของ ฟาบริซ โอลินก้า ที่ทำเอาไว้กับ มาลาก้า

ปีกดาวรุ่งที่มีพ่อเป็นชาวโมร็อกโก แม่เป็นชาวเอควาทอเรียล กินี เกิดที่ประเทศสเปน และอยู่ในศูนย์ฝึกเยาวชนของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่อายุ 5 ขวบ และทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นในทีมชุดใหญ่ของ บาร์ซ่า 15 ปี กับ 290 วัน

ด้วยเหตุนี้ ทีมชาติสเปนชุดใหญ่ จึงเรียกตัวขึ้นมาจากทีมชุดยู-19 และสร้างสองสถิติให้เกิดขึ้น หนึ่งคือการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้ทีมชาติ 16 ปี กับ 57 วัน และสถิติที่สอง คือการเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ยิงประตูในนามทีมชาติ ซึ่งก็เกิดขึ้นในเกมพบกับ จอร์เจีย วันที่ 8 กันยายน 2023 เช่นกัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด