:::     :::

สเปนเลือกแล้ว8สังเวียนจัดเวิลด์คัพ2030

วันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2566
676
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

นวยโบ ซาน มาเมส สนามของ แอธเลติก บิลเบา จะมีส่วนร่วมกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2030

'กาเดน่า เซร์' สื่อเมืองกระทิงรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2030 โดยระบุว่า สเปน เลือกสังเวียนจัดการแข่งขันแล้ว 8 สนาม และเหลืออีก 7 สังเวียนกำลังแข่งขันกันเพื่อแย่งเป็น 3 สนามสุดท้ายที่มีส่วนร่วมกับศึก เวิลด์ คัพ อีก 7 ปีข้างหน้า 

ฟีฟ่า กำหนดให้ 3 ชาติเจ้าภาพเลือกสังเวียนจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2030 ทั้งหมด 18 สนาม แบ่งเป็น 11 สนามของ สเปน, 4 สนามของ โมร็อกโก และ 3 สนามของ โปรตุเกส และยังต้องรอดูกันต่อไปว่าสนามแห่งใดจะรับหน้าเสื่อจัดนัดชิงชนะเลิศของทัวร์นาเมนต์ 

สเปน เลือก ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของ เรอัล มาดริด, เอสตาดิโอ ซีบีตาส เมโตรโปลีตาโน่ และ คัมป์ นู ของ บาร์เซโลน่า เป็น 3 สังเวียนแรกที่ถูกเลือก ก่อนมีรายงานว่า เมสตาย่า ของ บาเลนเซีย เป็นอีกสนามที่ถูกเลือกเช่นกันหากทีมค้างคาวกับสภาเมืองทำข้อตกลงเกี่ยวกับการสร้างสนามแห่งใหม่ให้เสร็จสิ้นหลังยุติการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2009

ล่าสุด 'กาเดน่า เซร์' ระบุว่า สเปน เลือกอีก 4 สังเวียนเพิ่มเติมคือ เอสตาดิโอ ลา การ์ตูฆา ของเมืองเซบีย่า, อาร์ซีดีอี สเตเดี้ยม ของ เอสปันญ่อล, นวยโบ ซาน มาเมส ของ แอธเลติก บิลเบา และ เรอาเล่ อาเรน่า ของ เรอัล โซเซียดาด 

ส่วนอีก 3 สังเวียนสุดท้ายจะเป็นการแย่งชิงกันระหว่าง บาไลโดส ของ เซลต้า บีโก้, เอล โมลีน่อน ของ เรอัล สปอร์ติ้ง, รีอาซอร์ ของ เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า, ลา โรมาเรด้า ของ เรอัล ซาราโกซ่า, นวยบา กอนโดมีน่า ของ มูร์เซีย, ลา โรซาเลด้า ของ มาลาก้า และ กราน กานาเรีย ของ ลาส ปัลมาส


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด