:::     :::

เซอร์น่ายืนยันไม่เสียใจเคยปัดซบบาร์ซ่า

วันอังคารที่ 24 ตุลาคม 2566
296
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดารีโย เซอร์น่า ยืนยันว่าตนเองไม่เคยเสียใจที่ปัดโอกาสย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2016

ดารีโย่ เซอร์น่า เทรนเนอร์รักษาการของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ส เปิดเผยก่อนนำทีมลงเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม วันพุธนี้ โดยยืนยันว่าเขาไม่รู้สึกเสียใจแม้แต่น้อยจากการปฏิเสธโอกาสย้ายมาค้าแข้งกับทีมอาซูลกราน่าในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต' เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

เซอร์น่า เป็นแข้งระดับตำนานของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค หลังใช้เวลาเกือบทั้งอาชีพค้าแข้งกับยักษ์ใหญ่ยูเครนในช่วงปี 2003-2018 ก่อนจะรีไทร์ในอีกหนึ่งปีถัดมาและหวนคืนสโมสรมาทำงานฐานะผู้อำนวยการกีฬาเมื่อปี 2020 และตอนนี้รับหน้าที่กุมบังเหียนชั่วคราวหลังการปลด พาทริค ฟาน เลอเวน เทรนเนอร์ชาวดัตช์ออกจากตำแหน่ง

อดีตแข้งวัย 41 ปีเคยมีโอกาสย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2016 เนื่องจากทีมอาซูลกราน่ากำลังมองหาตัวแทนของ ดาเนียล อัลเวส ในขณะที่ฟูลแบ็กชาวโครแอตกำลังจะสิ้นสุดสัญญากับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค แต่ เซอร์น่า ปฏิเสธโอกาสดังกล่าว ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าเขาไม่เคยเสียใจต่อการตัดสินใจแม้แต่น้อย

'ผมมั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ในการตัดสินใจของผม' เซอร์น่า ยืนยัน 'ผมบอกกับท่านประธานว่าผมอยากคว้าแชมป์ลีกกับ ชัคตาร์ มากกว่าแชมเปี้ยนส์ลีกกับ บาร์ซ่า ถ้าผมไปจากที่นี่ ผมคงจะไม่มีวันให้อภัยตัวเองเลย'

เซอร์น่า ยังอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขาว่า 'เมื่อท่านประธานเสนอสัญญาใหม่ให้ผม ผมแค่ขอบคุณเขา ผมตอบรับข้อเสนอทันที ใช่, บาร์เซโลน่า ต่องการตัวผม แต่อย่างที่ผมเคยบอกไปเมื่อก่อนว่าหัวใจของผมอยู่ที่นี่'

'ผมมีความสุขที่ ชัคตาร์ สำหรับผม มันคือครอบครัว'

อดีตแข้งทีมชาติโครเอเชียยังกล่าวถึงบทบาทในปัจจุบันของตนเองที่กุมบังเหียนชั่วคราวก่อนหน้านี้เพียงเกมเดียว ก่อนจะนำต้นสังกัดลงเผชิญหน้ากับ บาร์เซโลน่า บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก วันพุธนี้ 

'ผมตอบรับข้อเสนอของ ชัคตาร์ เพราะมันเป็นครอบครัวของผม และเมื่อครอบครัวกำลังเผชิญช่วงเวลาที่ยากลำบาก คุณก็ต้องช่วย' 

'ผมบอกพวกเขาว่าผมไม่ใช่ กวาร์ดิโอล่า หรือ คล็อปป์ ผมคือ ดารีโย เซอร์น่า ผมไม่มีประสบการณ์ในการเป็นโค้ชมากนัก แต่ผมมีหัวใจของนักสู้ และหัวใจนั้นบอกว่าผมต้องช่วยในสถานการณ์ที่ยากลำบากสำหรับประเทศ และเพื่อ ชัคตาร์'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})