:::     :::

อดีตบอสเซลต้ามองเบยก้าคล้ายเบลลิงแฮม

วันพุธที่ 25 ตุลาคม 2566
304
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

กาเบรียล เบยก้า มิดฟิลด์วัย 21 ปีของ อัล อาห์ลี เป็นนักเตะที่ คาร์ลอส คาร์วัลญาล มองว่ามีความละม้ายคล้าย จูด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ทีมชาติอังกฤษของ เรอัล มาดริด

คาร์ลอส คาร์วัลญาล อดีตนายใหญ่ของ เซลต้า บีโก้ มองว่า กาเบรียล เบยก้า มิดฟิลด์วัย 21 ปีมีความคล้าย จูด เบลลิงแฮม แข้งชาวอังกฤษของ เรอัล มาดริด มากสุด หลังนักเตะยกระดับฝีเท้าขึ้นมาในช่วงที่เขากุมบังเหียนทีมดังเมืองบีโก้ในช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2022 จนถึงเดือนมิถุนายนปีถัดมา ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา 

เวยก้า มิดฟิลด์ดาวรุ่งอนาคตไกลสร้างความประหลาดใจให้ใครหลายคนด้วยการตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งในลีกซาอุดิอาระเบียกับ อัล อาห์ลี ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แม้ว่าจะได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่หลายค่ายโดยเฉพาะ นาโปลี ก็ตาม 

'กาบรี เบยก้า เป็นนักเตะสเปนที่ผมคิดว่าใกล้เคียงกับ เบลลิงแฮม มากที่สุด เขามีหลายอย่างคล้าย เบลลิงแฮม ทั้งการอ่านเกม, การเคลื่อนที่จากหลังไปข้างหน้า, เขาจู่โจมในพื้นที่ได้แข็งแกร่งมาก เบลลิงแฮม มีความสามารถทางเทคนิคเหนือกว่า แต่ กาบรี มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยม' 

คาร์วัลญาล ยังเปิดเผยว่าเขาได้ย้าย เบยก้า กลับมาตำแหน่งถนัดอีกครั้ง หลังนักเตะถูกจับเล่นตำแหน่งกองหน้าในทีมสำรองก่อนหน้านั้น

'การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่เราทำคือ เขาเริ่มต้นฤดูกาลในทีมสำรองฐานะกองหน้า (เอดูอาร์โด้) กูเด็ต ทำถูกต้องมากที่เลื่อนเขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และส่งเขาลงเล่นตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ แต่เราท้าทายเขา ผมบอกเขาว่า 'ในฐานะกองหน้า คุณจะเป็นนักเตะธรรมดา ในฐานะกองกลางตัวรุกอาจมี กาบรี เบยก้า อีกคน ในฐานะตัวขับเคลื่อนแนวรุก หากคุณสามารถฝึกซ้อมสิ่งที่เราต้องการได้ คุณอาจเปลี่ยนเป็นนักเตะที่แตกต่างจากปกติ เป็นนักเตะที่ไม่มีอยู่เลย ตอนนี้มันอยู่ในมือคุณแล้ว''

'เขาทำได้อย่างน่ามหัศจรรย์ หากเขามีความต่อเนื่องในตำแหน่งนั้นเป็นเวลา 2-3 ปี ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะวางเขาไว้ตรงนั้น เขาเป็นนักเตะที่สามารถก้าวไปสู่ระดับที่สูงมาก จาก เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า หรือ ซิตี้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด