:::     :::

แฟนทอฟฟี่ใช้เกมเรือ-หงส์ประท้วงหักแต้ม

วันพุธที่ 22 พฤศจิกายน 2566
1,864
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน กำลังวางแผนที่จะจ้างเครื่องบิน บินเหนือสนามเอติฮัด สเตเดี้ยม ในวันเสาร์ เพื่อประท้วงพรีเมียร์ลีกที่หักทีมพวกเขา 10 แต้ม โดยเลือกเกม แมนฯ ซิตี้ ปะทะ ลิเวอร์พูล ซึ่งจะมีผู้ชมนับล้านทั่วโลก

กลุ่มผู้สนับสนุน ทอฟฟี่ The 1878s ซึ่งระดมทุนได้เกือบ 40,000 ปอนด์ เพื่อต่อสู้ประท้วงจะแจกป้าย 'Premier League corrupt' นอกสนามกูดิสัน พาร์ค สำหรับเกมพบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในวันอาทิตย์ บวกกับแบนเนอร์ และธงมากมาย

กลุ่มแฟนบอลนี้ต้องการให้เครื่องบิน บินเหนือสนามกูดิสัน พาร์ค ในทีแรก แต่ตัดสินใจที่จะไม่ทำ เนื่องจากเวลาคิกออฟช่วง 16.30 น. (ตามเวลาอังกฤษ) หมายความว่าเมืองลิเวอร์พูลจะมืดแล้ว แต่พวกเขาจะเลือกเกมระหว่าง แมนฯ ซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล คู่แข่งในเมอร์ซี่ย์ไซด์เพื่อเช่าเครื่องบินพร้อมข้อความต่อต้านพรีเมียร์ลีก

เดลี่ เมล เปิดเผยว่าพรีเมียร์ลีกไม่ได้มีอำนาจศาลที่จะสั่งให้หยุดข้อความเชิงลบเหล่านี้จากแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน เนื่องจากการกระทำนี้ไม่ได้รับการรับรองอย่างเป็นทางการจากตัวสโมสร  แต่ สกาย สปอร์ต ได้ตั้งคำถามว่าพวกเขาให้ความคุ้มครองต่อการประท้วงมากน้อยเพียงใด

กลุ่ม The 1878s ยืนยันเมื่อบ่ายวันอังคารว่าจะมีการพิมพ์แผ่นพับ 'Premier League corrupt' หลายพันแผ่น และสามารถรับได้จากจุดรับต่างๆ รอบๆ กูดิสัน พาร์ค ก่อนเกมวันอาทิตย์

นอกจากนี้ จะมีธงแบนเนอร์ทั้งที่ Gwladys Street End และ Park End โดยภาพหนึ่งจะพรรณนาถึง ฌอน ไดช์ ด้วยสโลแกน 'Dogs of War' และอีกภาพที่เขียนว่า 'ที่ไหนมีอำนาจ เงิน และความโลภ ที่นั่นมีการทุจริต'

แฟนบอล เอฟเวอร์ตัน ไม่พอใจพรีเมียร์ลีก เพราะพวกเขาเชื่อว่าการลงโทษหัก 10 แต้ม จากการละเมิดกฎการเงินเพียง 19.5 ล้านปอนด์ นั้นไม่ยุติธรรมหรือสมส่วนเลย ผู้สนับสนุนกำลังผลักดันให้มีการลดโทษลงเมื่อมีการอุทธรณ์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด