:::     :::

ชาบียืนยันบาร์ซ่าเตรียมเซ็นแข้งใหม่ชดเชยกาบี

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน 2566
3,942
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

บาร์เซโลน่า เตรียมเข้าสู่ตลาดนักเตะช่วงเดือนมกราคมนี้เพื่อเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ชดเชยการสูญเสีย กาบี หลังมิดฟิลด์วัย 19 ปีบาดเจ็บหนักจนต้องพักยาว

ชาบี เอร์นานเดซ เทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ยืนยันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่าทัพอาซูลกราน่ากำลังเข้าสู่ตลาดนักเตะช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้เพื่อเซ็นสัญญากับผู้เล่นกองกลางชดเชยการบาดเจ็บของ ปาโบล มาร์ติน ปาเอซ กาบีร่า กาบี ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ สปอร์ต'

กาบี เอ็นไขว้หน้าเข่าขวา (เอซีแอล) ฉีกขาดระหว่างการลงเล่นกับทีมชาติสเปนในเกมชนะ จอร์เจีย 3-1 ในรอบคัดเลือกของศึกยูโร 2024 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และมิดฟิลด์วัย 19 ปีต้องเข้ารับการผ่าตัดก่อนพักฟื้นฟูร่างกาย 6-9 เดือน นั่นทำให้ ชาบี ไม่พอใจ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทัพกระทิงในเรื่องของการใช้งานนักเตะ 

ในขณะเดียวกัน บาร์เซโลน่า ต้องหาทางรับมือการสูญเสีย กาบี โดยมีรายงานว่าทีมอาซูลกราน่าจะมองหาการเซ็นสัญญาชดเชยการบาดเจ็บของ กาบี ในช่วงเดือนมกราคมนี้ โดยกฎของ ลา ลีกา อนุญาตให้สโมสรสามารถใช้เงินค่าจ้าง 80 เปอร์เซนต์ของเงินเดือนที่เหลืออยู่ในซีซั่นนี้ของมิดฟิลด์วัย 19 ปีเซ็นสัญญากับแข้งใหม่โดยไม่ส่งผลกระทบต่อเพดานเงินเดือน

'ตัวแทน กาบี?' ตอนนี้ไม่มีอะไรจะประกาศ เราจะพูดคุยกับ เดโก้ (ผู้อำนวยการกีฬา) เพื่อดูว่าเราจะสามารถทำอะไรได้บ้าง' ชาบี กล่าว

'ผมติดต่อกับท่านประธานและกับ เดโก้ เป็นประจำทุกวัน เราจะประกาศสิ่งทื่เราเห็นสมควร พวกเขารู้จุดยืนของผม และผมก็รู้จุดยืนของพวกเขา และจากจุดนั้น มันคือการค้นหาฉันทามติ เห็นได้ชัดว่าเรากำลังสูญเสียนักฟุตบอลตลอดทั้งฤดูกาล และจะได้เห็นว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง และเราจะได้เห็นว่าเราจะนำใครสักคนเข้ามาได้หรือไม่'

หนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ถูกกล่าวถึงมากที่สุดก่อนหน้านี้คือ วิตอร์ โรเก้ กองหน้าชาวบราซิเลียนวัย 18 ปีของ อัตเลติโก พาราเนนเซ่ ที่มีมูลค่ารวมกัน 61 ล้านยูโรที่จะย้ายมา บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ปี 2024 แต่มีรายงานระบุว่า ชาบี ต้องการนักเตะมาเสริมแนวรุกช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่สโมสรต้องเคลียร์พื้นที่เพดานเงินเดือนเพื่อรองรับนักเตะด้วยเช่นกัน

'นี่ไม่ใช่เวลามาพูดถึงตลาดนักเตะ เรามี วิตอร์ โรเก้ และเรากำลังมองหาคนอื่นๆ เรามีเกมกับ ราโย, ปอร์โต้ และ แอตเลติโก มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะพูดถึงเรื่องนี้ หากมีข่าวเราจะแจ้งให้คุณทราบ'

สำหรับทางเลือกที่เป็นไปได้สำหรับ บาร์เซโลน่า คือการดึง โจวานี่ โล เซลโซ่ มิดฟิลด์ทีมชาติอาร์เจนตินาของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ มาเสริมทัพด้วยสัญญายืมตัวในช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่พวกเขาจะต้องใช้ความพยายามอย่างมากในการโน้มน้าวให้ทีมไก่เดือยทองปล่อยมิดฟิลด์วัย 27 ปีย้ายมาสู่เมืองหลวงแคว้นกาตาลุนย่า


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด