:::     :::

เชาว์วัตน์ตั้งเป้าบีจีมีแต้มแรกในเอซีแอล

วันจันทร์ที่ 27 พฤศจิกายน 2566
361
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

เชาว์วัตน์ ตั้งเป้าพาทัพ "เดอะ แรบบิท" เก็บแต้มเกมดวล อุลซานฯ ส่งท้ายในบ้านศึก ACL

เมื่อ 27 พฤศจิกายน 2566 ที่ห้องแถลงข่าวสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม เป็นงานแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 5 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทย พบ อุลซาน ฮุนได  ทีมจากประเทศเกาหลีใต้ โดยทัพ “เดอะ แรบบิท” มี “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ และ เชาว์วัตน์ วีระชาติ ขณะที่ฝั่งทีมเยือนมี ฮอง เมียง โบ กุนซือใหญ่ พร้อมด้วย คิม ยอง กวอน นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว⁣
⁣โดย “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กล่าวถึงความพร้อมของทัพ "เดอะ แรบบิท" ว่า "เกมนี้เราจะได้เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้ายในรายการนี้ ดังนั้นเราต้องเล่นให้เต็มที่เพื่อแฟนบอล และเก็บแต้มให้ได้ เราต้องทำผลงานให้ดีในนัดนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจต่อเนื่องต่อการแข่งขันในลีก ที่ผ่านมาเราเจอปัญหานักเตะบาดเจ็บมาโดยตลอดอาจทำให้เรามีผลงานได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่ตอนนี้นักเตะหลายคนเริ่มกลับมา ดังนั้นเกมนี้เราน่าจะดีขึ้นและสามารถเก็บแต้มได้เช่นกัน" 
⁣ด้าน เชาว์วัตน์ วีระชาติ กล่าวถึงเกมนัดนี้ว่า "ทุกคนพร้อมเต็มที่ในเกมนี้ เราต้องการคว้าแต้มให้ได้เพราะเป็นเกมในบ้านนัดสุดท้ายของเรา อุลซานฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีนักเตะที่มีคุณภาพหลายคน เราต้องโฟกัสพวกเขาทั้งทีม และทำการบ้านให้ดี เราหวังว่าเกมในวันนี้พรุ่งนี้เราจะเก็บชัยชนะให้ได้เพื่อแฟนบอลทุกคนขอบคุณครับ" 
ขณะที่ ฮอง เมียง โบ เฮดโค้ช อุลซาน ฮุนได กล่าวถึงความพร้อมของทีมเยือนว่า "สภาพอากาศที่ไทยแตกต่างจากเกาหลีใต้ ดังนั้นเราต้องปรับตัว รวมถึงเรายังเพิ่งผ่านเกมลีกมา เราต้องเตรียมตัวให้ดี เรายังเหลืออีกสองนัดในรายการนี้ เราเชื่อว่ายังมีโอกาสเข้ารอบ แต่ต้องโฟกัสในเกมนี้ก่อน การมาเล่นเกมเยือนเรามีเวลาพักน้อยทำให้เรามีผลงานไม่ดีในช่วงที่ผ่านมา แต่สิ่งสำคัญเราต้องมีสมาธิ ถึงแม้ บีจีฯ จะแพ้มา 4 นัด แต่เรามองว่าไม่ใช่งานง่าย และเราต้องเจอความกดกันจากแฟนบอลเจ้าถิ่น ดังนั้นเราต้องเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ตรงนี้ให้ดีเพื่อเก็บชัยชนะให้ได้"
ส่วน คิม ยอง กวอน นักเตะของ อุลซาน กล่าวว่า  "เราต้องปรับตัวกับสภาพอากาศที่เมืองไทย อย่างไรก็ตามเราต้องเก็บสามแต้มให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบต่อไป ผมมองว่าจุดแข็งของ บีจีฯ คือ นักเตะต่างชาติที่มีเทคนิคดีหลายคน แต่เราต้องช่วยกันพยายามหาจุดอ่อนและสร้างความได้เปรียบในเกมนี้ แม้สภาพอกาศจะน่ากังวล ฉะนั้นเราต้องมีการสื่อสารที่ดีโดยเฉพาะการเล่นเป็นทีมเยือน" 
สำหรับการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 กลุ่ม ไอ นัดที่ 5 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ อุลซาน ฮุนได จะลงสนามในวันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม⁣

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด