:::     :::

เดลาฟวนเต้ย้ำเลือกนักเตะทัศนคติดีมากกว่าฝีเท้า

วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2566
523
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เน้นย้ำเรื่องทัศนคติของนักเตะมากกว่าคุณภาพฝีเท้าสำหรับการเรียกตัวผู้เล่นติดทัพกระทิง

หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ เทรนเนอร์ทีมชาติสเปนเปิดเผยว่าเขาจะเลือกนักเตะติดทัพกระทิงจากทัศนคติแง่บวกเป็นหลัก และเขาจะไม่ลังเลที่จะตัดออกจากโผหากผู้เล่นคนใดขาดคุณสมบัติเหล่านั้นแม้ว่าจะมีฝีเท้าดีก็ตาม จากรายงานของมาร์ก้าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

'เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในฟุตบอล คุณต้องเป็นนักเตะที่ดี และมีรายละเอียดอีกนับพัน และสิ่งสำคัญที่สุดคือรายละเอียดอีกนับพัน และหนึ่งในรายละเอียดเหล่านั้น สำหรับผมสิ่งสำคัญที่สุดคือการเป็นคนดี เพราะนั่นรวมถึงความเคารพ ความสนิทสนมกลมเกลียว ความสามัคคี ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความเคารพ หากปราศจากสิ่งนี้ผมก็ไม่เข้าใจว่าจะเป็นกีฬาประเภททีมได้อย่างไร'

เด ลา ฟวนเต้ ยังเน้นย้ำว่าหากนักเตะขาดสิ่งเหล่านั้น เขาก็ไม่ลังเลที่จะตัดออกจากทัพกระทิงเช่นกัน 'ไม่ต้องสงสัยเลย ใช่, ไม่ต้องสงสัยเลย ในนั้นความสำคัญของการจัดการกลุ่มอยู่ กลุ่มจะทำงานได้ดีขึ้นหากเราทุกคนมีเงื่อนไขที่ดี หากเราทุกคนเข้าใจว่าคุณภาพต้องอยู่ที่การบริหารทีม ถ้าเราเข้าใจว่าเราต้องมีทัศนคติที่ดี ไม่ว่าคุณจะได้เล่นหรือไม่ก็ตาม นั่นคือการเคารพเพื่อนร่วมทีมเป็นสิ่งสำคัญ และผมไม่คิดว่าจะมีข้อยกเว้นใดๆทั้งสิ้น'

'มอบนักฟุตบอลดีๆที่เป็นคนดีให้ผม แล้วผมจะได้ใช้ประโยชน์จากเขามากกว่านักเตะคนอื่นที่สร้างความสงสัยในตัวคุณ ทีมชาติแตกต่างจากสโมสร ที่นี่ไม่มีเวลา 38 วันในการเปลี่ยนแปลงสิ่งต่างๆ ที่นี่คุณมีเกมและถ้าคุณไม่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ คุณก็ต้องออกไป และคุณต้องควบคุมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เหล่านั้น และถ้าคุณไม่ดูแลมัน พวกเขาสามารถเขี่ยคุณออกไปได้ ท่าทางที่ไม่ดีสามารถทำให้คุณออกจากการแข่งขันแบบนั้นได้'

เมื่อถูกถามว่าการวัดผลของเขามีความแม่นยำมากแค่ไหนในการรู้ว่าใครดีหรือไม่ดี เด ลา ฟวนเต้ ตอบว่า 'สิ่งที่ผมพูดในวันเปิดตัวผม ผมรู้จักพวกเขาทั้งหมด บางคนอายุ 16 ปี ผมอยู่ในกระบวนการฝึกซ้อมของนักเตะทั้งหมด'

เด ลา ฟวนเต้ ยังเคยกุมบังเหียนทีมกระทิงชุดยู-19, ยู-21 ปี และชุดโอลิมปิกเกมส์ (ยู-23) ก่อนจะก้าวขึ้นมาเป็นนายใหญ่ทีมชาติสเปนต่อจาก หลุยส์ เอ็นรีเก้ มาร์ตีเนซ ดังนั้นเขาจึงรู้จักนักเตะทีมชาติส่วนใหญ่

'ใช่, ผู้คนเปลี่ยนไป และวันหนึ่งคุณจะสังเกตเห็นถึงความแตกต่าง และคุณจะไม่ได้มาอีกต่อไป'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด