:::     :::

เปเยกรีนี่เผยเบติสจะพัฒนาขึ้นหากลงทุน

วันเสาร์ที่ 09 ธันวาคม 2566
230
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ เชื่อว่า เรอัล เบติส จะก้าวขึ้นไปอีกระดับหากสโมสรมีการลงทุนในตลาดนักเตะเพิ่มเติมกว่าช่วงหลายปีที่ผ่านมา

มานูเอล หลุยส์ เปเยกรีนี่ เทรนเนอร์ เรอัล เบติส เปิดเผยว่าทีมเบตีโก้ไม่สามารถพัฒนามากไปกว่าในปัจจุบัน เว้นแต่ว่าสโมสรจะมีการลงทุนเพิ่มเติมในอนาคต หลังการจบอันดับที่คว้าตั๋วเล่นยูโรปาลีกทุกปี นับตั้งแต่เทรนเนอร์วัย 70 ปีเข้ามารับงานในช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ตามรายงานจาก 'เดียรีโอ อาส' เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

เรอัล เบติส ทำกำไรเกือบ 90 ล้านยูโรในช่วง 4 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่ทีมเบตีโก้ขาดการลงทุนในตลาดนักเตะ โดยเซ็นสัญญากับ วิลเลียน โชเซ่ ด้วยค่าตัว 10 ล้านยูโรแพงสุดของสโมสร ก่อน เปเยกรีนี่ จะยอมรับว่าทีมดังแคว้นอันดาลูเซียจะไม่พัฒนาไปมากกว่านี้หากไม่มีการลงทุนเพิ่มเติม

'ขั้นตอนต่อไปสำหรับ เบติส ทีมนี้ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ทางการเงินของสโมสร เราแทบไม่สามารถเซ็นสัญญาได้ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เมื่อมีเสถียรภาพก็อาจมีทีมที่สามารถแข่งขันได้มากขึ้น แต่ทีมนี้ไม่มีขีดจำกัด เราแข่งกับใครก็ได้ และเราคว้าแชมป์ โกปา เดล เรย์ สิ่งที่ทำไปแล้วในช่วง 4 ปีที่ผ่านมาคือสิ่งที่คุณต้องยกมันออกไป'

หนึ่งในประเด็นสำคัญนอกเหนือจากการเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่แล้ว สโมสรยังไม่สามารถรักษานักเตะดีที่สุดของพวกเขาไว้กับทีมต่อไปด้วย แม้ว่า นาบิล เฟคีร์ ยังคงอยู่กับทีมเบตีโก้มาจนถึงปัจจุบัน แต่พวกเขาก็สูญเสียนักเตะอย่าง เซร์คิโอ คานาเลส, อเล็กซ์ โมเรโน่ และ โจวานี่ โล เซลโซ่ รวมถึงการย้ายไปซาอุดิอาระเบียของ ลุยซ์ เฟลีเป้ ที่สร้างความเจ็บปวดแก่ เปเยกรีนี่ มากที่สุด

'งบประมาณและการดึงนักเตะระดับสูงเข้ามานั้นช่วยได้มาก แต่ไม่ได้รับประกันความสำเร็จ ผมให้ความสำคัญกับสิ่งที่ทำที่นี่อย่างยิ่ง เนื่องจากการขาดทรัพยากรทางการเงิน ทั้งในการบริหารจัดการกีฬา ในบอร์ดบริหาร และในสตาฟฟ์เทรนเนอร์และนักเตะ ผมไม่ชอบจะเปรียบเทียบ ความเป็นจริงคือสิ่งที่มันเป็น และคุณต้องทำงานกับมัน ผมหวังว่าจะมีเงินมากขึ้น แต่บางครั้งทีมก็ตอบสนองมากกว่าที่เคยลงทุนไปมากกว่าปีก่อนๆ'

'ทุกครั้งที่ทีมเราอ่อนแอลง ความเป็นไปได้ในการเติบโตจะลดลง คุณต้องมีศักยภาพที่จะสามารถทดแทนคนที่จากไปได้ ปีที่แล้วนักเตะที่เข้ามาทำได้ดี หากมีใครย้ายออกไปตอนนี้ในเดือนมกราคม ผมหวังว่าจะไม่มี ถ้าสโมสรไม่มีเงิน พวกเขาจะไม่ถูกทดแทน ข้อดีของทีมคือการสามารถเอาชนะสภาวะทางเศรษฐกิจเหล่านี้ได้' 

'มันยากที่จะปฏิเสธว่าการบาดเจ็บของ เฟคีร์ สามารถส่งผลกระทบต่อทีมได้ เขาเป็นนักเตะดีที่สุดที่เรามี เป็นนักเตะดาวเด่น และเขาไม่ได้อยู่ที่นั่นมาหนึ่งปีแล้ว แต่เป็นข้อดีของทีมชุดนี้ที่รู้จักตอบโต้เมื่อมีการบาดเจ็บเกิดขึ้นมากมาย นี่สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มสำคัญกำลังทำงานกันอยู่'

'การมาถึงของ อีสโก้ ยังมีความสำคัญเพราะ กานาเลส จากไป เพราะ เฟคีร์ บาดเจ็บ เราต้องการใครสักคนที่จะมอบฟุตบอลให้เรา ผมโชคดีที่พบและซื้อ อีสโก้ ตอนผมอยู่ที่ มาลาก้า จากนั้นผมก็อยากนำเขาไปที่ แมนฯซิตี้ แต่เขาต้องการไปมาดริด เขาต้องการความท้าทายสำคัญในวงการฟุตบอล โดยเมินประเด็นเรื่องเงินไป เมื่อคุยกับเขา ผมคิดว่าเขาคือคนที่ใช่ และเขายืนยันด้วยความทุ่มเทที่น่าประทับใจ' เปเยกรีนี่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด