:::     :::

โค้ชวิลเลี่ยมส์รับหยุดพิสตันส์แพ้ต่อเนื่องหินสุดอาชีพ

วันอังคารที่ 19 ธันวาคม 2566
259
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

มอนตี้ วิลเลี่ยมส์ เฮดโค้ช ดีทรอยต์ พิสตันส์ ยกให้งานหยุดฟอร์มบู่แพ้ต่อเนื่องของทีมกว่า 24 นัดแล้ว คือโจทย์ท้าทายสุดอาชีพ เพราะไม่เคยเจอประสบการณ์ที่ปัจจัยแวดล้อมยากขนาดนี้มาก่อน

วิลเลี่ยมส์ ตกที่นั่งลำบากในการทำงานปีแรกที่ ลิตเติ้ล ซีซาร์ส อารีน่า เมื่อล่าสุดแพ้ต่อ แอตแลนตา ฮอว์กส์ 124-130 คะแนน ทำให้ปราชัยต่อเนื่อง 24 นัด 

เพิ่มสถิติโบว์ดำปราชัยยาวนานมากสุดแฟรนไชส์ แล้วกำลังไล่ล่าสถิติแย่สุดลีกแพ้ 26 นัดติดร่วมของ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส และ ฟิลาเดลเฟีย 76เซอร์ส 

แน่นอนจากเคยคุม ฟีนิกซ์ ซันส์ บาสฯลุ้นแชมป์เอ็นบีเอ รวมถึงได้ตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนยอดเยี่ยมแห่งปี มาคุมทีมพลังหนุ่มตั้งไข่ใหม่ แถมนักกีฬาหลายรายใจฝ่อ มันจึงยากกว่าที่เคยเจอหลายด้าน แต่กุนซือวัย 52 ปีอยากมองเป็นความท้าทาย 

“มันยากมากถึงขั้นบรรยายเป็นคำพูดไม่ได้” การเปิดปากผ่าน ‘แอนด์สเคป’


“แล้วต่อให้มีซีรี่ส์ผลงานแพ้ต่อเนื่องแบบนี้ เวลาผมไปหาอะไรกินในตัวเมือง, พาลูกๆเข้าชมเกมในสนาม ก็ยังได้รับกำลังใจที่น่าเหลือเชื่อจากแฟนบาสฯของเรา”

“มันมีคุณค่าที่สุดในโลก แต่เราไม่พอใจแค่นั้น”

“ก็ทราบว่าผลงานปัจจุบันแย่เอามากๆ เป็นอย่างนั้นจริงๆ แต่มองว่าเรื่องที่เผชิญต้องพลิกผัน แค่มีความเชื่อและศรัทธา

“มันคือความท้าทายที่สุดในการประกอบอาชีพหัวหน้าผู้ฝึกสอนบาสฯ แต่สิ่งที่ได้เรียนรู้จากตอนคุม ฟีนิกซ์ คือทุกอย่างมันพลิกผันได้ตลอด ต่างแค่หนนี้นานหน่อย อุปสรรคระหว่างมากกว่าหน่อย”

วิลเลี่ยมส์ ยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากฝ่ายบริหารและผู้เล่น เกมล่าสุดก็สู้ แอตแลนตา อย่างดี แม้ออกตัวควอเตอร์แรกตามหลัง 13 คะแนน แต่บทสรุปก็แพ้ด้วยความห่างหลักเดียว 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด