:::     :::

ร็อดเจอร์สไม่กลับมาเล่นกับเจ็ตส์ซีซั่นนี้

วันพฤหัสบดีที่ 21 ธันวาคม 2566
210
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอรอน ร็อดเจอร์ส ตั้งใจจะกลับมาเล่นด้วยสภาพร่างกายสมบูรณ์เต็มร้อยในซีซั่นหน้าจึงตัดสินใจไม่หวนคืนสนามอีกในฤดูกาลนี้

แอรอน ร็อดเจอร์ส ควอร์เตอร์แบ็กวัย 40 ปี ยืนยันว่าเขาจะไม่กลับมาเล่นกับ นิวยอร์ค เจ็ตส์ ในฤดูกาลนี้อีก หลัง 'แก๊งค์ กรีน' หมดสิทธิ์ลุ้นแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟใน 3 เกมสุดท้ายของซีซั่นนี้แล้ว ตามรายงานจากอีเอสพีเอ็นเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

ร็อดเจอร์ส บาดเจ็บตั้งแต่การลงเล่นเกมแรกของซีซั่นกับ บัฟฟาโล่ บิลล์ส ก่อนควอร์เตอร์แบ็กวัย 40 ปีจะสร้างความประทับใจให้วงการกีฬาด้วยการฟื้นตัวกลับมาจากการผ่าตัดเอ็นร้อยหวายเร็วกว่าผู้เล่นคนใดในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลด้วยเวลาเพียง 3 เดือน 

เดิมที ร็อดเจอร์ส คาดหวังว่าจะหวนคืนสนามเพื่อช่วย เจ็ตส์ ลุ้นแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟแม้ว่าสภาพร่างกายยังไม่ 100 เปอร์เซ็นต์ก็ตาม ทว่าการปราชัยต่อ ไมอามี่ ดอลฟินส์ 0-30 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาส่งให้ทีมของเฮดโค้ช โรเบิร์ต ซาเลห์ ตกรอบอย่างเป็นทางการ และนั่นทำให้ควอร์เตอร์แบ็กวัย 40 ปีตัดสินใจจะไม่กลับมาเล่นอีกในฤดูกาลนี้เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสมบูรณ์สำหรับซีซั่น 2024 

'ถ้าวันนี้ผมสมบูรณ์ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมคงจะตั้งใจเล่นอย่างแน่นอน' ร็อดเจอร์ส กล่าว 'แต่ความจริงคือผมยังไม่เต็มร้อย'

ร็อดเจอร์ส ที่เข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 13 กันยายนเผยว่ามันไม่สมจริงเสมอไปที่จะคิดว่าผมจะต้องเข้ารับการรักษาทางการแพทย์ 100 เปอร์เซ็นต์เมื่อใดก็ได้ในช่วงฤดูกาลปกติ แต่เอ็มวีพี 4 สมัยเต็มใจที่จะลงเล่นและรับความเสี่ยงหาก เจ็ตส์ ยังมีโอกาสลุ้นแย่งตั๋วเล่นเพลย์ออฟ

หาก เจ็ตส์ ไม่เปิดใช้งาน ร็อดเจอร์ส ในวันพุธนี้ นั่นหมายความว่าอดีตควอร์เตอร์แบ็ก กรีนเบย์ แพ็คเกอร์ส จะยังอยู่ในบัญชีบาดเจ็บตลอด 3 เกมสุดท้ายของฤดูกาลนี้ โดยเหตุผลเดียวที่ 'แก๊งค์ กรีน' จะเปิดใช้งานจอมทัพวัย 40 ปีคืออนุญาตให้เขาฝึกซ้อมต่อไป แต่ดูเหมือนไม่น่าจะเป็นไปได้เพราะเขาจะเข้ามาอยู่ในบัญชีรายชื่อ 53 คน

'มักมีความกลัวเรื่องการฟื้นตัวหากคุณดำเนินการเร็วเกินไป' ร็อดเจอร์ส กล่าว 'แต่สิ่งนี้ช่วยให้ผมทำได้ ผมจะไม่ชะลอการบำบัดของผมลง ผมจะโจมตีมันทุกวัน แต่ตอนนี้หากไม่มีตารางเวลาที่จะกลับมา แน่นอนว่าเราสามารถฉลาดได้เท่าที่เราต้องการ'

ร็อดเจอร์ส ยังยืนยันว่าเขาต้องการเล่นต่อไปหลังซีซั่น 2024 โดยกล่าวว่า 'ผมรู้สึกเหมือนกับว่าปีนี้เป็นปีที่หายไป เพราะผมเล่นไปแค่ 2-3 สแน็ปเท่านั้น และไม่สามารถออกไปที่นั่นและพิสูจน์ว่าผมมีความสามารถอะไรบ้าง และดูว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้างในฐานะทีม'

'ผมรู้สึกว่าผมเล่นได้มากกว่านี้อีกหลายปีและเล่นได้ตอนอายุ 40 ปี ซึ่งมันบ้ามาก ผมคิดว่าผมน่าจะนั่งอยู่ในโซฟาที่ไหนสักแห่งตอนอายุ 40 แต่ตอนนี้ผมอยากเป็นตัวจริงตอนอายุ 40 ผมอยากเป็นตัวจริงตอนอายุ 41 ผมอยากรู้ว่าผมจะได้อะไรจากร่างกายนี้' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด