:::     :::

ซ้าคคี่มองต้นตอปัญหามิลานฟอร์มฝืดซีซั่นนี้

วันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566
490
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

อาร์รีโก้ ซ้าคคี่ ตำนานกุนซือของ เอซี มิลาน มองต้นตอของปัญหาที่สโมสรเก่าขาดความต่อเนื่องในเรื่องของผลงานในซีซั่นนี้ มาจากเรื่องการเสริมทีมในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

"ปีศาจแดง-ดำ" รอดพ้นความพ่ายแพ้อย่างหวุดหวิดในเกมล่าสุดที่เสมอทีมท้ายตาราง ซาแลร์นิตาน่า 2-2 ท่ามกลางเสียงวิจารณ์เรื่องผลงานอย่างหนัก ถึงขนาดมีกระแสเรื่องปลด สเตฟาโน่ ปิโอลี่ ออกมา ในขณะที่ ซ้าคคี่ ชี้ว่าปัญหามาจากการซื้อนักเตะต่างชาติเข้ามามากไปในช่วงซัมเมอร์

"ง่ายๆ เลยนะ  นั่นไม่ใช่ทีม, ไม่มีความต่อเนื่อง มันไม่แน่ไม่นอนมากเกินไป, ที่ ซาแลร์โน่ มันไม่มีความคิดร่วมกัน มันกระจายไปทั่วสนาม ทุกคนเล่นในแบบของตัวเอง" ซ้าคคี่ กล่าวกับ ลา กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต

"การป้องกันเป็นเรื่องยากเพราะว่าแนวรุกไม่ช่วยเลย นี่คือปัญหาที่แท้จริง ความจริงคือนักเตะขาดความต่อเนื่องในการแสดงผลงาน"

"ผมไม่คิดว่าปัญหาจะแก้ได้ด้วยการปลดโค้ช, ปิโอลี่ ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ แต่เขาไม่สามารถแสดงความต่อเนื่องในงานของเขาได้ แต่ต้องบอกว่าไม่รู้ว่าจะมีใครที่จะนำความต่อเนื่องมาสู่ทีมได้หรือเปล่า"

เมื่อถูกถามว่าต้นตอของปัญหาอยู่ตรงไหนทาง ซ้าคคี่ ตอบว่า "ในความเห็นของผมในตลาดซัมเมอร์มีแค่นักเตะต่างชาติที่ถูกดึงเข้า, คนที่ไม่มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก่อน นอกจากนี้พวกเขายังต้องปรับตัวกับฟุตบอลอิตาลีด้วย"

"แต่เราต้องเข้าใจว่ามันเป็นเรื่องยากที่จะได้นักเตะอายุน้อยที่เพิ่งมาถึงปรับตัวได้ในทันที แม้แต่แชมเปี้ยนที่ยิ่งใหญ่ยังเจอปัญหาในช่วงเริ่มต้น"

"หากคุณสร้างทีมใหม่โดยอาศัยนักเตะต่างชาติ คุณต้องมีความอดทน แต่อย่างที่เราทราบกันดีว่าความอดทนในวงการฟุตบอลเป็นสิ่งที่หายาก"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด