:::     :::

เป๊ปไม่มีแผนกลับมาทำงานในสเปน

วันพุธที่ 27 ธันวาคม 2566
517
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ไม่มีแผนที่จะกลับมาทำงานในสเปนเนื่องจากความเห็นแตกต่างทางสังคมหรือทางการเมืองในเมืองกระทิง

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ซึ่งทำงานฐานะกุนซือ แมนฯซิตี้ มานาน 8 ปีและด้วยสัญญาที่มีถึงปี 2025 ทำให้มีการคาดเดาว่าอาจเป็นช่วงเวลาสุดท้ายของเขาหรือไม่ แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นบอสวัย 52 ปียืนยันว่าเขาจะไม่กลับไปทำงานที่สเปนในอนาคต ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

กวาร์ดิโอล่า เคยทำงานกับ บาร์เซโลน่า ในช่วงปี 2008-2012 ซึ่งเป็นการคุมทีม บาร์เซโลน่า เบ ในช่วงฤดูกาลแรกก่อนก้าวขึ้นมากุมบังเหียนทีมชุดใหญ่อีก 4 ปี จากนั้นเขาย้ายมาทำงานกับ บาเยิร์น มิวนิค และ แมนฯซิตี้ ตามลำดับ โดยมีการคาดการณ์ว่าเขาจะไม่คุมสโมสรอื่นในสเปนเนื่องด้วยความสัมพันธ์ของเขากับสโมสรเก่า 

เมื่อถูกถามถึงการกลับไปทำงานกับ บาร์เซโลน่า หรือการกุมบังเหียนทีมชาติสเปน กวาร์ดิโอล่า เผยกับ มาร์ตี้ เปราร์เนา ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับกุนซือวัย 52 ปีว่าเป็นเพราะเหตุผลด้านฟุตบอลหรือเหตุผลทางการเมืองที่เขาจะไม่ทำเช่นนั้น

'ผมไม่คิดว่าเป็นเพราะเหตุผลด้านกีฬา แต่เป็นเหตุผลทางสังคม, ใช่, เพราะเหตุผลทางการเมืองในวงการฟุตบอลคงไม่สมเหตุสมผล คุณไม่ได้บริหารทีมเพราะเรื่องการเมือง นั่นเพราะคุณเห็นด้วยกับนโยบายนี้หรือของบุคคลนั้น'

'ผมคิดว่าผมจะตัดมันออกไปมากกว่านี้ด้วยเหตุผลทางสังคม มีการปฏิเสธอย่างเห็นได้ชัด มีส่วนสำคัญมากของชาวสเปนที่คิดแตกต่างจาก เป๊ป ดังนั้นจึงมีการปฏิเสธ แต่มันเป็นเรื่องทางสังคม ผมไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องการเมือง ผมไม่คิดว่าสหพันธรัฐสเปนจะมีเขาอยู่ในใจ แต่ด้วยเหตุผลเดียวกัน มันจะกระตุ้นให้เกิดความขัดแย้งโดยไม่จำเป็น ทั้งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งหรืออีกฝ่ายไม่ต้องการเช่นนั้น ทำไมคุณถึงเข้าไปยุ่งวุ่นวายแบบนั้น? นั่นคือสิ่งที่ผมเห็น' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด