:::     :::

เฮนโด้เบื่อซาอุหวังย้ายกลับพรีเมียร์ลีก

วันอาทิตย์ที่ 07 มกราคม 2567
786
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ตกเป็นข่าวว่ากระตือรือร้นที่จะกลับมายังพรีเมียร์ลีก ซึ่งจะทำให้เขาต้องเสียภาษีหลายล้านปอนด์ และเสียค่าจ้างจำนวนมหาศาล

กองกลางทีมชาติอังกฤษประสบปัญหาในการปรับตัวตั้งแต่ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไปยัง อัล เอตติฟัค ในซาอุดีอาระเบีย ด้วยค่าตัว 12 ล้านปอนด์ เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว และจะพิจารณาข้อเสนอใดๆ ที่สโมสรได้รับในเดือนนี้อย่างจริงจัง

ปัญหาของ เฮนเดอร์สัน เสริมด้วยฟอร์มที่ย่ำแย่ของ อัล เอตติฟัค ซึ่งทำให้ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ผู้จัดการทีมกำลังตกอยู่ภายใต้ความกดดัน หลังที่ไม่ชนะมา 8 เกมติด ซึ่งย้อนกลับไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน

อีกหนึ่งสัญญาณก็คือผู้ช่วยผู้จัดการทีมอย่าง เอียน ฟอสเตอร์ ลาออกในสัปดาห์นี้เพื่อไปคุม พลีมัธ ในแชมเปี้ยนชิพ

เจอร์ราร์ด และ ฟอสเตอร์ ต่างมีส่วนสำคัญในการโน้มน้าวให้ เฮนเดอร์สัน ย้ายไปซาอุดีอาระเบียเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่งเหมือนจะไม่ได้ผลตามที่ตั้งใจไว้

นอกจากการปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างแล้ว ดาวเตะวัย 33 ปี ยังต้องต่อสู้กับสภาพอากาศที่ร้อนและความชื้น ในขณะที่จำนวนผู้ชมเฉลี่ยของ อัล เอตติฟัค ก็แค่ 7,800 คน ทั้งที่สนามจุได้ 35,000 คน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่าไม่ได้ช่วยสร้างแรงบันดาลใจเลย

ขณะเดียวกัน การย้ายไปยังซาอุดีอาระเบียในช่วงแรกก็ทำให้เขาถูกวิจารณ์ว่าทรยศต่อกลุ่ม LGBTQ+ ซึ่งก็ส่งผลกระทบเช่นกัน

เป็นที่เข้าใจว่า เฮนเดอร์สัน ได้บอกเพื่อนร่วมทีมว่าเขากำลังพิจารณาทางเลือกต่างๆ ก่อนช่วงหลุดพักสั้นๆ ระหว่างฤดูกาลหนาวของโปรลีก ซาอุดีอาระเบีย

ความไม่พอใจของเขาทำให้เขาต้องพิจารณาลดค่าเหนื่อยครั้งใหญ่ และตัดภาษีเป็นล้านหากเขาได้รับข้อเสนอที่น่าดึงดูดจากพรีเมียร์ลีก แม้ว่าหลายสโมสรจะต้องดิ้นรนเพื่อให้อยู่ในกรอบกฎการเงิน ดังนั้นเขาต้องลดค่าเหนื่อยครั้งใหญ่

แม้ว่าค่าแรงของ เฮนเดอร์สัน ที่ อัล เอตติฟัค มีรายงานอย่างกว้างขวางว่าเป็นเงินพิเศษ 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่องค์ประกอบปลอดภาษีจะมีผลเฉพาะในกรณีที่ เฮนเดอร์สัน ทำตามสัญญา 2 ปีแรกของเขาเท่านั้น

ด้วยการที่ซาอุดีอาระเบียดำเนินการอัตราภาษีเงินได้คงที่ 20 เปอร์เซ็นต์ การกลับอังกฤษหลังจาก 6 เดือนจะทำให้ เฮนเดอร์สัน ต้องเสียภาษีราว 7 ล้านปอนด์


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด