:::     :::

'โชโล่'โอดคิวแข่งไม่ยุติธรรมกับตราหมี

วันศุกร์ที่ 02 กุมภาพันธ์ 2567
280
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ มองว่า แอตเลติโก มาดริด ไม่ได้รับความยุติธรรมจากการจัดโปรแกรมแข่งของสหพันธ์ฟุตบอลสเปน

'เอล โชโล่' ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เทรนเนอร์ แอตเลติโก มาดริด ไม่สบอารมณ์กับการจัดตารางการแข่งขันของสหพันธ์ฟุตบอลสเปนที่ไม่มีความยุติธรรมต่อทีมตราหมี ก่อนการลงเล่นรอบรองชนะเลิศ นัดแรกของศึก โกปา เดล เรย์ ในวันพุธหน้า ตามรายงานจากมาร์ก้าเมื่อวันพฤหัสฯที่ผ่านมา

แอตเลติโก มาดริด มีคิวเปิดสังเวียน เอสตาดิโอ ซีบีตาส เมโตรโปลีตาโน่ รับมือ แอธเลติก บิลเบา บนเวที โกปา เดล เรย์ รอบตัดเชือก นัดแรกในวันพุธที่ 7 กุมภาพันธ์นี้ ขณะที่ทีมตราหมีต้องลงทำศึกดาร์บี้แมตช์กับ เรอัล มาดริด ที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ ส่วน แอธเลติก บิลเบา จะลงเล่นกับ มายอร์ก้า ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ ดังนั้นทีมดังแคว้นบาสก์จึงมีเวลาพักฟื้นมากกว่าราว 48 ชั่วโมง ซึ่ง ซิเมโอเน่ มองว่ามันไม่ยุติธรรมต่อทีมตราหมี

'ผมตีความในฐานะแฟนบอลคนหนึ่ง พวกเขา (สหพันธ์ฟุตบอลสเปน) ไม่เคารพพวกเขา (แฟนบอลทีมตราหมี)' ซิเมโอเน่ กล่าว 'ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่เคารพ อัตเลติโก แต่เป็นต่อแฟนบอล เพราะรู้อยู่แล้วก่อนจะเล่นกับ เซบีย่า ว่ามันกำลังจะเกิดขึ้น ส่วน แอธเลติก หรือ บาร์เซโลน่า กำลังจะลงเล่นในช่วงสุดสัปดาห์ หากในรอบรองชนะเลิศที่สำคัญของสเปน สหพันธ์ฯควรตัดสินใจให้ทืมมีเวลา 48 ชั่วโมงในการเตรียมตัว มันดูไม่ยุติธรรมสำหรับผม แค่วันเดียวก็พอเข้าใจได้ แต่อะไรคือความแตกต่างระหว่างเราที่จะลงเล่นวันพุธหรือวันพฤหัสฯ? ไม่มี'

'พวกเขาไม่ต้องการเปลี่ยนแปลง ผมคิดว่ามันเป็นการขาดความเคารพต่อแฟนๆของเรา นั่นไม่ได้หมายความว่าเราจะชนะหรือไม่ มันจะไม่ถูกกำหนดด้วยสิ่งนั้น แต่เพราะเป็นคำถามเรื่องความเคารพและแฟนของ อัตเลติโก ที่ต้องการให้นักเตะของพวกเขาอยู่ในสภาพดีที่สุด หากทีมหนึ่งมีเวลา 5 วันและอีกทีมมี 3 วัน มันทำให้ผมรู้สึกโกรธ'

ขณะที่ มารีโอ เอร์โมโซ่ กองหลังทีมตราหมีก็รู้สึกข้องใจกับการจัดโปรแกรมดังกล่าวด้วยเช่นกัน โดยระบุว่า 'เวลาที่เราเล่นมักจะซับซ้อนสำหรับคนที่ต้องการสนับสนุนเรา ที่อยู่ในช่วงสัปดาห์เพื่อดู อัตเลติโก ลงเล่นและเราสังเกตเห็นความเหนื่อยล้า จำนวนเกมสะสม และเรามีเวลาเหลืออีกมากในฤดูกาลนี้'

'เดือนกุมภาพันธ์เป็นช่วงเวลาที่เข้มข้นมากทั้งเกม, คู่แข่งขัน และการแข่งขัน พวกเราในฐานะนักเตะ, มืออาชีพและนักกีฬาที่พยายามทำให้ดีที่สุดเมื่อเราต้องแข่งขัน แต่พวกเขาควรช่วยเหลือเรา ดูแลนักกีฬา และเมื่อคุณมีเวลาพักมากขึ้น ระดับการเล่นก็จะสูงขึ้นด้วย'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด