:::     :::

บีจีปล่อยตะวันซบเชียงใหม่ถาวร

วันเสาร์ที่ 03 กุมภาพันธ์ 2567
481
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

บีจี ปทุมฯ ประกาศปล่อย ตะวัน โคตรสุโพธิ์ ร่วมทัพ เชียงใหม่ เอฟซี ถาวร

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศปล่อยตัว ตะวัน โคตรสุโพธิ์ กองกลางตัวรุกวัย 24 ปี ในการย้ายไปร่วมทีม เชียงใหม่ เอฟซี ทีมจากศึกไทยลีก 2 ด้วยสัญญาถาวร หลังจากทัพ "เดอะ แรบบิท" ปล่อยให้ ทัพ "พยัคฆ์ล้านนา" ยืมตัวไปใช้งานตลอด 3 ซีซั่นที่ผ่านมา โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา
โดย ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เป็นนักเตะที่เติบโตมาจากอะคาเดมี่ของสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ก่อนที่จะถูกดันขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2019 จากนั้นถูกปล่อยตัวให้สโมสรเซเรโซ่ โอซาก้า ชุดยู-23 ยืมตัวไปใช้งานและลงเล่นในศึกเจลีก 3 ถึงสองฤดูกาล ก่อนจะกลับมาร่วมทัพ "เดอะ แรบบิท" ในช่วงเลกที่สองของฤดูกาล 2020/21 และมีส่วนช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์ไทยลีกในซีซั่นดังกล่าว จนถูก เชียงใหม่ เอฟซี ยืมตัวไปใช้งานตั้งแต่ฤดูกาล 2021/22 จนถึงฤดูกาลล่าสุด
นอกจากนี้ ตะวัน โคตรสุโพธิ์ เคยติดทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ในปี 2021 โดยในซีซั่น 2023/24 ตะวัน ลงสนามช่วย เชียงใหม่ เอฟซี ไปแล้ว 20 นัด ยิงได้ 7 ประตู รวมทุกรายการ จนถูกทัพ "พยัคฆ์ล้านนา" คว้าตัวไปร่วมทีมด้วยสัญญาถาวรในที่สุด

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด