:::     :::

'รีด'ยืนยันกลับมาลุยต่อซีซั่น2024

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567
227
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แอนดี้ รีด จะกลับมานำทัพ แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ เป็นแฟรนไชส์แรกในประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ สามสมัยติดต่อกัน

แอนดี้ รีด หัวหน้าโค้ช แคนซัส ซิตี้ ชีฟส์ ยืนยันว่าเขาจะกลับมาทำงานต่อไปในซีซั่น 2024 หลังการนำทัพหัวหน้าเผ่าคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ สมัยที่ 3 ในรอบ 5 ปีและมีโอกาสคว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ สามสมัยติดต่อกันเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอล ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค

ชีฟส์ เป็นทีมแรกที่ป้องกันแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ สำเร็จหลังการเอาชนะ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส 25-22 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ต่อจาก นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เคยทำได้ในปี 2003-2004 โดยทัพหัวหน้าเผ่ามีโอกาสเป็นแฟรนไชส์แรกในประวัติศาสตร์เอ็นเอฟแอลที่คว้า ลอมบาร์ดี้ โทรฟี่ สามสมัยติดติดกัน ก่อน รีด เฮดโค้ชวัย 65 ปีจะยืนยันว่าเขาจะกลับมาปฏิบัติภารกิจต่อไปเพื่อนำทีมไปสู่จุดดังกล่าว

'บอกตามตรง ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ด้วยซ้ำ แต่ผมถูกถามถึงมัน' รีด กล่าวเมื่อถูกถามเกี่ยวกับความคิดที่จะรีไทร์จากตำแหน่งเฮดโค้ช ชีฟส์ หลังการคว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งล่าสุด 'ผมหมายความว่าผมยังคงรู้สึกทึ่งกับเกมและสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่น ดังนั้นผมจึงไม่มีความคิดจริงๆว่าทำไมหรืออะไรหรืออย่างอื่น แต่ผู้คนเอาแต่ถามผม และผมก็พูดแต่ว่า 'ทำไมล่ะ (บิลล์) เบลิชิค และ พีท (แคร์โรลล์) รีไทร์แล้วหรือ? ถามคำถามเหล่านั้นกับผู้เฒ่าเหล่านั้นสิ'

'ตอนนี้ผมอายุมากแล้ว เลยเดาว่าผมจะถูกถามแบบนั้น และผมไม่ได้ไปที่นั่นจริงๆ ผมไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้จริงๆ'

รีด เข้าสู่ทำเทียบหัวหน้าโค้ชที่คว้าแชมป์ ซูเปอร์โบวล์ อย่างน้อย 3 สมัยร่วมกับ เบลิชิค, ชัค นอลล์, โจ กิ๊บส์ และ บิลล์ วอลช์ ในขณะที่ ชีฟส์ มีโอกาสคว้าแชมป์สามสมัยติดต่อกันซึ่งถือเป็นจุดเด่นในการเข้าสู่ ฮอล ออฟ เฟม ในอนาคตของเขา แต่เฮดโค้ชวัย 65 ปียังไม่คิดอะไรเกี่ยวกับเป้าหมายดังกล่าว

'ผมไม่ได้คิดมากเกี่ยวกับเรื่องนั้น แต่ผมคิดว่ามันคงจะเรียบร้อยดี เป็นสิ่งที่ควรทำ' รีด กล่าว 'คุณไม่ได้ไปที่นั่นจริงๆ เมื่อคุณอยู่ในเรื่องนี้ คุณกลับไปที่ห้องมืดของคุณแล้วดูฟิล์ม และร่างดราฟท์ก็มาถึง และงานคอมบายน์ สิ่งเหล่านั้นทั้งหมดคือที่ที่คุณไป คุณไม่ได้พูดถึงการคว้าแชมป์ 3 สมัย บางคนทำ คุณรู้ไหม มันคงจะเยี่ยมมาก'

รีด ยังกล่าวถึงการปรับปรุงทีมของคู่แข่งร่วมดิวิชั่นเอเอฟซีใต้ หลัง แอลเอ ชาร์จเจอร์ส ดึง จิม ฮาร์บอห์ มารับตำแหน่งหัวหน้าโค้ช ขณะที่ ลาส เวกัส เร้ดเดอร์ส ตั้ง แอนโธนิโอ เพียร์ซ เป็นเฮดโค้ชถาวร ส่วน เดนเวอร์ บร็องโก้ส์ มีเฮดโค้ชมากประสบการณ์อย่าง ฌอน เพย์ตัน กุมบังเหียน

'เรามีการแข่งขันที่ยอดเยี่ยมในเอเอฟซีตะวันตก' รีด กล่าว 'เราเพิ่งมีการจ้างบางคน แต่งตั้งโค้ชบางคน และคนเหล่านี้เป็นโค้ชฟุตบอลที่ดี มีควอร์เตอร์แบ็กที่ดี ทีมที่ดี ดังนั้นมันจึงไม่ใช่เรื่องง่าย มันไม่ใช่ว่าสิ่งนี้จะเป็นอย่างไร เราจะมีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเรา ซึ่งทุกทีมต่างมี คุณจึงไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น มีเรื่องไม่คาดคิดเกิดขึ้นมากมาย และคุณต้องต่อสู้ผ่านมันไปและมีช่วงปิดฤดูกาลที่ดี จากนั้นเป็นเทรนนิ่งแคมป์ที่ดีและลูกบอลนั้นมีรูปร่างตลก ดังนั้นมันจึงกระดอนเพื่อให้คุณไปในทิศทางที่ถูกต้อง'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด