:::     :::

เพเทรียตส์ดึงไฮทาวเวอร์กลับมาทำงานโค้ช

วันศุกร์ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567
221
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจร็อด เมโย เฮดโค้ช นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เปิดเผยถึงการตัดสินใจดึง ดอนเท ไฮทาวเวอร์ อดีตผู้เล่นทัพนักรบกู้ชาติกลับมาทำงานฐานะโค้ชไลน์แบ็กเกอร์

เจร็อด เมโย หัวหน้าโค้ช นิว อิงแลนด์ เพเทรียตส์ เปิดเผยว่าเขาดึงเพื่อนเก่าอย่าง ดอนเท ไฮทาวเวอร์ อดีตแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ สามสมัยกลับมาทำงานกับทัพนักรบกู้ชาติในฐานะโค้ชไลน์แบ็กเกอร์ ตามรายงานจาก เอ็นบีซี สปอร์ตส์ บอสตัน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา 

ไฮทาวเวอร์ วัย 33 ปีเล่นอาชีพกับ เพเทรียตส์ เพียงทีมเดียวในช่วงปี 2012-2021 และมีส่วนร่วมในการคว้าแชมป์ ซูเปอร์ โบวล์ 3 สมัย และยังเคยเล่นร่วมกับ เมโย ในช่วงปี 2012-2015 ก่อนรายหลังจะกลับมาทำงานฐานะโค้ชอินไซด์ไลน์แบ็กเกอร์ในปี 2019 จนกระทั่งก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชคนใหม่ต่อจาก บิลล์ เบลิชิค ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ 

'ไฮทาวเวอร์, เขาเป็นน้องชายคนเล็กของผมตอนที่เขามาที่นี่ และเป็นหนึ่งในผู้เล่นฉลาดสุดที่ผมเคยอยู่ด้วย' เมโย กล่าว 'เราคุยกันเรื่องนี้มาระยะหนึ่งแล้ว ผมจะบอกตามตรง เราคุยกันมาระยะหนึ่งแล้วและ ไฮทาวเวอร์ ต้องการเป็นโค้ชมาตลอด เขาเป็นโค้ชในสนาม แน่นอนว่าเขาเป็นคนหยิบคบเพลิงแล้ววิ่งไปพร้อมกับมัน'

ตลอดการเล่นอาชีพ ไฮทาวเวอร์ ทำ 569 แท็คเกิ้ล, 27 แซ็ค, ปัดบอล 18 ครั้งและทำ 2 อินเตอร์เซปน์ เขายังเคยทำ 2 ทัชดาวน์ในฐานะผู้เล่นเกมป้องกันของทัพนักรบกู้ชาติด้วย

'สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์และทักษะการเป็นผู้นำที่เขามี มันสำคัญมาก' เมโย กล่าวเสริมถึง ไฮทาวเวอร์ 'แต่มันไม่เหมือนเมื่อวาน 'เฮ้เพื่อน นายอยากเป็นโค้ชไลน์แบ็กเกอร์ของฉันไหม?' นี่เป็นการค้นหาอย่างกว้างขวาง' 

เมโย ก้าวขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชด้วยวัยเพียง 37 ปี หลังการเริ่มต้นงานโค้ชในปี 2019 และเมื่อ ไฮทาวเวอร์ อยู่ในตำแหน่งที่คล้ายกัน เมโย จึงใช้เวลาให้คำแนะนำแก่โค้ชไลน์แบ็กเกอร์คนใหม่ของเขา

'แค่เป็นฟองน้ำ แบบเดียวกับตอนที่เขาเข้ามาเป็นผู้เล่น' เมโย กล่าว 'แค่พยายามเรียนรู้จากผู้คนให้มากที่สุด'

เมโย ยังมอบเครดิตให้ เดอมาร์คัส โควิงตัน โค้ชทีมรับวัย 34 ปีที่เลื่อนชั้นขึ้นมาจากโค้ชดีเฟนซีฟไลน์ ซึ่งจะเป็นแนวทางต้นแบบในการทำงานของ ไฮทาวเวอร์ โค้ชมือใหม่ด้วยเช่นกัน

'คุณมีคนอย่าง เดอมาร์คัส โควิงตัน ที่เริ่มต้นจากทีมบุกและย้ายไปทีมรับ ควบคุมคุณภาพแล้วทันใดนั้น เขาก็ฝึกสอนไลน์แบ็กเกอร์โดยไม่มีไลน์แบ็กเกอร์แท็ก' เมโย กล่าว 'เขากำลังไปที่ฟร้อนท์ แต่เขามีความรู้กว้างขวางเกี่ยวกับกลุ่มตำแหน่งต่างๆ นอกจากนี้ ผมจะบอกว่าเขาช่วยผมได้จริงๆในเรื่องเบื้องหลัง ทั้งการฝึกซ้อมและอะไรทำนองนั้น สตีฟ (เบลิชิค) ก็ช่วยผมด้วยเช่นกัน แต่ผมใช้เวลาอยู่กับ (โควิงตัน) มาก และมั่นใจในสิ่งที่เขาสอนผม ดังนั้นกับ ไฮทาวเวอร์ เขาควรทำแบบเดียวกัน'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด