:::     :::

ดิอาสกรีดเทรนท์อีกคนอย่าด้อยค่าผู้อื่น

วันศุกร์ที่ 08 มีนาคม 2567
577
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

รูเบน ดิอาส ปราการหลัง แมนฯ ซิตี้ คือผู้เล่นคนล่าสุดที่ออกมาตอบโต้ความเห็น เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ รองกัปตัน ลิเวอร์พูล ซึ่งพาดพิงสโมสรของเขา บอกพฤติกรรมของนักเตะทีมใหญ่ต้องให้เกียรติความสำเร็จผู้อื่นหาใช่ด้อยค่าแบบนั้น

เทรนท์ ให้สัมภาษณ์นิตยสาร ‘โฟร์โฟร์ทู’ แล้วกลายเป็นประเด็นเมื่อบอกว่าแชมป์รายการต่างๆที่ ‘หงส์แดง’ ทำได้ มีความหมายและคุณค่ากว่าแชมป์ของ ซิตี้ 

โดยกองหลังผู้ดียกประเด็นเรื่องความมั่งคั่งทางการเงินของ ‘เรือใบสีฟ้า’ ที่เหนือกว่ามาเป็นข้อเปรียบเทียบ ทั้งแอบจิกกัดว่าทีมนั้นพร้อมทำทุกทางเพื่อชัยชนะ 

จนมันถูกตีความว่า ‘ทีเอเอ’ แดกดัน แมนฯ ซิตี้ กรณีถูกแจ้งข้อกล่าวหากว่า 115 กระทงเรื่องละเมิดกฎความโปร่งใสทางการเงิน รอเพียงการรวบรวมหลักฐานเพื่อเอาผิดลงโทษจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 

ซึ่งที่ผ่านมา เออร์ลิ่ง บราท์ ฮาแลนด์ กองหน้า ซิตี้ ออกมาปกป้องทีมแล้วว่า เทรนท์ แค่พวกตาร้อนที่ไม่เคยคว้าทริปเปิ้ล แชมป์ 

ล่าสุด ดิอาส ก็เล่นบทผู้เรียกร้องจริยธรรม บอกพฤติกรรมของกองหลังวัยเบญจเพสคือการด้อยค่าผู้อื่น 

“เราคว้าแชมป์มากมายกับสโมสรแห่งนี้ โดยเฉพาะปีก่อนกดทริปเปิ้ลแชมป์” การเปิดปากผ่าน ‘บีบีซี สปอร์ต แมนเชสเตอร์’


“ผมคิดว่ามันยิ่งใหญ่มากระหว่างพวกเรากันเอง, ระหว่างแฟนบอล เพราะมันมีคุณค่ามากๆต่อเราทุกคน” 

“ท้ายสุดแล้วที่คุณสามารถทำได้คือปลดปล่อยอารมณ์หากสามารถประสบความสำเร็จแบบนั้นจริงๆ”

“ฐานะทริปเปิ้ลแชมป์เป็นความรู้สึกที่คุณจะทราบว่ามันอย่างไรก็ต่อเมื่อเคยทำได้เท่านั้น”

“ผมคิดว่าสโมสรอย่าง แมนฯ ซิตี้ หรืออดีตต้นสังกัด (เบนฟิก้า) ล้วนเป็นทีมที่ยิ่งใหญ่ ดังนั้นไม่ยอมปล่อยให้ความเห็นทำนองดังกล่าวมาสร้างผลกระทบต่อเรา” 

“เรารู้ตัวว่าสำเร็จอะไรมาบ้าง, เราทราบว่าพิชิตอะไรมา, เรารู้ว่ากำลังจะทำอะไรต่อไป ไม่ได้ทำมันเพื่อใครอื่นแต่เพื่อตัวเราเอง”

“ความสำเร็จของคนอื่นๆก็คู่ควรต่อการชื่นชมมันโดยพวกเขาเอง สิ่งที่เราใส่ใจคือตัวเราเองแล้วนั่นคือวิธีการก้าวไปข้างหน้า นั่นคือวิถีของสโมสรใหญ่”

“อย่าไปพยายามแสดงมุมมองต่อความสำเร็จของผู้อื่น แล้วนิยามว่าอันนั้นใหญ่กว่า อันนั้นเล็กกว่า แบบขึ้นกับความสะดวกใจของตัวผู้พูดเอง” 

ทั้งสองทีมมีคิวเผชิญหน้าเดิมพัน 3 คะแนน ที่แอนฟิลด์สุดสัปดาห์ (10 มี..) เอเชี่ยน แฮนดิแคป แมนฯซิตี้ ต่อป..-5, สกอร์รวมสามลูกควบสามลูกครึ่ง-5


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด