:::     :::

โรบินโญ่อ้างสีผิวมีส่วนในการตัดสินคดีข่มขืน

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567
313
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรบินโญ่ อ้างว่าการตัดสินจำคุกคดีข่มขืนเป็นเวลา 9 ปีของศาลอิตาลีมาจากแรงจูงใจเรื่องเหยียดเชื้อชาติ

โรบินโญ่ อดีตกองหน้าทีมชาติบราซิลอ้างว่าสีผิวของเขามีส่วนในการตัดสินลงโทษคดีข่มขืนหญิงสาววัยรุ่นชาวแอลเบเนียนในอิตาลี หลังศาลเมืองมะกะโรนีตัดสินจำคุกเขาเป็นเวลา 9 ปีจากเหตุการณ์ในเมืองมิลานเมื่อปี 2013 จากการเปิดเผยกับ TV Record เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม โรบินโญ่ ยังไม่ได้รับโทษจำคุกเลย เนื่องจาก บราซิล ไม่มีกฎหมายส่งผู้ร้ายข้ามแดนกับพลเมืองของประเทศ แต่เขายังสามารถอยู่ในเมืองกาแฟได้หรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับคำตัดสินของศาลกีฎาในวันพุธนี้ ทว่าอดีตกองหน้าวัย 40 ปียืนยันว่าเขาบริสุทธิ์และอ้างว่าการตัดสินลงโทษดังกล่าวมาจากเชื้อชาติของเขา 

'ผมถูกตัดสินลงโทษอย่างไม่ยุติธรรมในอิตาลีสำหรับสิ่งที่ไม่ได้เกิดขึ้น และผมมีหลักฐานทั้งหมดที่จะแสดงให้เห็น' โรบินโญ่ กล่าวถึงคดีข่มขืนของตนเองพร้อมด้วย ริคาร์โด้ ฟัลโก้ เพื่อนของเขาก็ถูกตัดสินว่ามีความผิดเช่นเดียวกัน 

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในไนท์คลับแห่งหนึ่ง ซึ่ง โรบินโญ่ อ้างว่าเขามีความสัมพันธ์ทางเพศกับหญิงสาวรายหนึ่งด้วยความยินยอมพร้อมใจของทั้งสองฝ่าย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานชัดเจนว่าฝ่ายหญิงสาวไม่ยินยอม

'ผมเล่นในอิตาลี 4 ปี และผมเบื่อที่จะเห็นเรื่องราวการเหยียดเชื้อชาติ น่าเสียดายที่มันเกิดขึ้นในวันนี้ นั่นมันเกิดขึ้นในปี 2013 และวันนี้เราอยู่ในปี 2024 ซึ่งทำให้ผมเชื่อว่าคนกลุ่มเดียวกันที่ไม่ทำอะไรในการต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติคือกลุ่มเดียวกับที่พวกเขาประณามในการพิจารณาคดีของผม'

'หากการพิจารณาคดีของผมสำหรับคนผิวขาว มันจะแตกต่างไปจากเดิมอย่างไม่ต้องสงสัย'

'ผมหวังว่าในบราซิล ผมจะมีเสียงในแบบที่ผมไม่มีที่อื่น ผมไม่ได้ทำอะไรเลย ผมไม่ได้ก่ออาชญากรรมใดๆ' โรบินโญ่ กล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด