:::     :::

วารานเผยเคยลงเล่นทั้งมีอาการคอนคัสชั่น

วันพุธที่ 03 เมษายน 2567
209
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ราฟาแอล วาราน เปิดเผยกับสื่อฝรั่งเศสว่าเขาเคยลงเล่นทั้งที่มีอาการกระทบกระเทือนทางสมองอย่างน้อย 2 เกมกับ เรอัล มาดริด และ ทีมชาติฝรั่งเศส

ราฟาแอล วาราน กองหลังชาวฝรั่งเศสของ แมนฯยูไนเต็ด เปิดเผยกับ เลกิ๊ป เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาว่าเขาเคยลงเล่นพร้อมมีอาการคอนคัสชั่นหรืออาการกระทบกระเทือนทางสมองในช่วงที่ค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด 

วาราน ย้ายจาก ล็องส์ มาค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2011 ก่อนจะโยกมาเล่นกับ แมนฯยูไนเต็ด ในช่วงหน้าร้อนปี 2021 และอยู่กับทีมปีศาจแดงมาจนถึงปัจจุบัน 

กองหลังวัย 30 ปีเผยว่าเขาเคยลงเล่นเกมสำคัญที่สุดในอาชีพของเขา 2 ครั้งด้วยอาการกระทบกระเทือนทางสมอง แม้ว่าเขาจะไม่รู้ตัวมาก่อนเริ่มเกมก็ตาม ก่อนที่การตรวจสอบเกี่ยวกับอาการคอนคัสชั่นที่เพิ่มมากขึ้นจะกลายเป็นเรื่องธรรมดาในวงการฟุตบอล

หนึ่งในเกมสำคัญที่ วาราน ควรจะพลาดคือการเผชิญหน้ากับ แมนฯซิตี้ บนเวทีแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมในปี 2020 โดยกองหลังชาวฝรั่งเศสเผยว่า 'ระหว่างเกมนั้นผมมีอาการคอนคัสชั่น ผมรู้สึกได้จากการวอล์มอัพ และบอกตัวเองว่า 'ตื่นเถอะ' ผมแทบอยากจะตบตัวเอง'

'ในระหว่างการแข่งขัน การเล่นสามบอลแรกของผมสะอาดในทางเทคนิค แต่ผมช้าเกินไป ผมไม่มีสมาธิ ผมเป็นเหมือนผู้ชม การแข่งขันเป็นไปด้วยดีสำหรับผม และเมื่อมองย้อนกลับไป ผมพบว่ามันเกี่ยวข้องกับอาการช็อคที่ผมได้รับ'

มันเป็นผลงานที่ไม่ดีจาก วาราน ก่อน เรอัล มาดริด จะตกเป็นฝ่ายปราชัยต่อ แมนฯซิตี้ ด้วยสกอร์ 1-2 ทั้งสองเกม 

'ผมไม่เคยพลาดเกมสำคัญๆประเภทนี้เลย ในทางกลับกัน มันเป็นเกมที่ทำให้ผมมีสมาธิมากขึ้น ตอนแรกผมคิดว่าการตกรอบเป็นเรื่องส่วนตัว แม้ว่าโดยรวมแล้วเราจะไม่ได้มีวันที่ดีก็ตาม ผมตั้งคำถามกับตัวเองมากมายและในที่สุดก็ตระหนักว่าความผิดพลาดเหล่านี้ไม่ได้ตกมาจากฟากฟ้า'

'ระหว่างเกมลีกากับ เคตาเฟ่ ผมถูกบอลอัดศรีษะจากลูกเตะมุมและต้องออกจากสนาม ผมปฏิบัติตามโปรโตคอนคอนคัสชั่น 5 วันโดยไม่ต้องพยายามมากนัก จากนั้นเรายังได้หยุดพักอีก 2-3 วันและผมจำได้ว่ารู้สึกเหนื่อยมาก แต่ผมคิดว่ามันเกี่ยวกับการบีบอัดโปรแกรมแข่งขันตอนใกล้สิ้นสุดฤดูกาล'

วาราน ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่าเขาต้องทนทุกข์อย่างมากเมื่อ 6 ปีก่อนตอนที่ เยอรมนี เอาชนะ ฝรั่งเศส ในศึก เวิลด์ คัพ ปี 2014 ที่ประเทศบราซิล

'ผมมีอาการกระทบกระเทือนทางสมองหลายครั้ง หากเรามองย้อนกลับไป 3 เกมที่แย่สุดในอาชีพของผม มีอย่างน้อย 2 เกมที่ผมมีอาการคอนคัสชั่น 2-3 วันก่อนเกมกับ เยอรมนี ในรอบควอเตอร์ไฟนัลของศึกฟุตบอลโลกปี 2014  และเกมระหว่าง เรอัล มาดริด กับ แมนฯซิตี้ ในแชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมปี 2020'

'ถ้ามีใครสักคนพูดคุยกับผมในขณะนี้ ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่าผมจะสามารถตอบสนองได้หรือไม่ ผมจะเกมหลังจากอาการช็อคนี้ไม่ได้จริงๆ ผมรู้สึกตาพร่ามัว เมื่อมองย้อนกลับไป ผมสงสัยว่าถ้าผมรู้ว่ามันเป็นอาการคอนคัสชั่น ผมจะพูดหรือไม่ แม้ว่านั่นหมายถึงการไม่ได้เล่นแมตช์นี้ก็ตาม?'

'ผมไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามีการทดสอบเมื่อ 10 ปีที่แล้วหรือไม่ ผมจะวัดความสามารถของผมในการเล่นหรือไม่ในการเผชิญหน้ากับ เยอรมนี ในรอบควอเตอร์ไฟนัล? คุณไม่สามารถตำหนิหมอได้เช่นกัน มันเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบาก ซับซ้อนเล็กน้อย ผมไม่เคยอยากจะพูดถึงเรื่องนี้เลย เพราะมันฟังดูเหมือนเป็นการแก้ตัว และผมไม่เคยอยากให้มันดูเหมือนเป็นแบบนั้น เพราะมันไม่ใช่' 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด