:::     :::

ด็อบส์หวนคืนคลีฟแลนด์ชมสุริยุปราคา

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567
157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

จอช ด็อบส์ เดินทางมาชมชมสุริยุปราคาที่เมืองคลีฟแลนด์ที่เขาเคยอยู่และเล่นกับ บราวน์ส ก่อนหน้านี้

จอช ด็อบส์ ควอร์เตอร์แบ็กวัย 29 ปีกลับมาที่เมืองคลีฟแลนด์อีกครั้งเพื่อชมสุริยุปราคา หลังการเซ็นสัญญากับ ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตี้นายเนอร์ส เพื่อรับบทบาทแบ็คอัพของ บร็อค เพอร์ดี้ ตามรายงานจากเอ็นเอฟแอลเน็ตเวิร์ค 

'ผมรู้สึกดี, ผมรู้สึกดี' ด็อบส์ กล่าว 'มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้น แน่นอนว่าผมใช้เวลา 2-3 ปีที่นี่ในคลีฟแลนด์ และมีโอกาสสนุกที่ นาซ่า เกล็น ในระหว่างที่ผมอยู่ที่นี่ ดีใจที่ได้กลับมา และชมสุริยุปราคาที่นี่ในคลีฟแลนด์ แต่ก็ตั้งตารออนาคตใน ซาน ฟรานซิสโก ผมรู้ว่า นาซ่า กำลังทำผลงานที่ยอดเยี่ยมบนชายฝั่งตะวันตก ดังนั้นเราจะสามารถติดตามเรื่องนั้นได้เช่นกัน'

ด็อบส์ จบการศึกษาระดับปริญญาวิศวกรรมการบินและอวกาศจากมหาวิทยาลัยเทนเนสซี่ และได้ก่อตั้งมูลนิธิ The ASTROordinary Dobbs Foundation เขาเคยเล่นกับ พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส, แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส, บราวน์ส, เทนเนสซี่ ไททั่นส์, อริโซน่า คาร์ดินาลส์, มินเนโซต้า ไวกิ้งส์ จนกระทั่งมาลงจอดที่ ซาน ฟรานซิสโก ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ 

สุริยุปราคาเต็มดวงจะเกิดขึ้นทุกๆ 1-3 ปี แต่ส่วนใหญ่จะอยู่ในที่ที่ผู้คนไม่สามารถมองเห็นได้ อย่างเช่นเหนือมหาสมุทรแปซิฟิก หรือ แอนตาร์กติกา ครั้งต่อไปจะเกิดขึ้นในปี 2026 และจะเคลื่อนที่ผ่านกรีนแลนด์, ไอซ์แลนด์ และ สเปน ส่วนทวีปอเมริกาเหนือจะไม่สามารถดูได้จนกว่าจะถึงปี 2033 ในอลาสก้า 

'คุณรู้ไหมว่าเมื่อเหตุการณ์นี้ถูกจับตามองเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้วในช่วงปิดฤดูกาลก่อน พวกเขาแบบว่า 'เฮ้ สุริยุปราคากำลังจะเคลื่อนผ่านคลีฟแลนด์ เราอยากให้คุณอยู่ที่นี่ มันจะเป็นครั้งหนึ่งในช่วงชีวิต' ด็อบส์ กล่าว 'เพื่อที่จะได้สัมผัสมัน โดยเฉพาะที่นี่บน เกรต เลค ที่สวยงาม และเห็นได้ชัดว่าวันนี้อากาศดี ดังนั้นผมจึงทำเครื่องหมายไว้บนปฏิทินหนึ่งปีก่อนหน้านี้ และการได้กลับมาที่นี่และมีโอกาสออกไปเที่ยวในเมืองที่ผมอยู่เมื่อ 2 ปีก่อน มันเยี่ยมมาก'

'ผมคิดว่าสิ่งที่ยิ่งใหญ่สุดที่ผมชอบคือการได้เห็นความสนใจจากเมืองคลีฟแลนด์และจำนวนผู้คนที่เดินทางมาที่นี่เพื่อร่วมงานวันนี้ และการจะได้ไปเรียนรู้เกี่ยวกับอนาคตของ นาซ่า และอนาคตของการสำรวจอวกาศด้วย ขณะเดียวกันถือเป็นโอกาสครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะได้สัมผัสมัน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มาอยู่ที่นี่'


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})