:::     :::

ฟุตซอลไทยรดน้ำดำหัวบิ๊กป๋อม-มิเกล

วันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567
145
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

สืบสานสงกรานต์ ฟุตซอลไทยรดน้ำดำหัว มิเกล โรดริโก้ เอาฤกษ์เอาชัย เผยหลังกลับมาชนะญี่ปุ่น ขวัญกำลังใจทีมมาอื้อ จับเคี่ยวหนัก เน้นหนึ่งต่อหนึ่งต้องฆ่าให้ตาย ไม่อย่างนั้นคู่แข่งจะไม่เกรงกลัวไทย ด้าน ซู หยาง ตัวกลั่นทีมชาติจีนคู่แข่งไทยนัดเปิดสนามเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ชี้จีนไปฟุตซอลโลกครั้งล่าสุด 16 ปีที่แล้ว ครั้งนี้เอาชัวร์ ไปชุบตัวยุโรปหลายไฟต์ หวังตีตั๋วฟุตซอลโลก2024ให้ได้ บัตรเข้าชมซื้อได้ทาง ticketmelon 100 และ 200 บาท บัตร 1 ใบ ดูได้ 2 คู่ตลอดวัน

ความเคลื่อนไหวของทีมฟุตซอลทีมชาติไทยที่เตรียมทีมสู้ศึก เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพระหว่าง 17-28 เม.ย.67 โดยทีมฟุตซอลไทยภายใต้การนำทัพของ "บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีม พร้อมด้วย มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ถูกจับเป็นทีมวางในสายเอ ต้องเจอกับ เวียดนาม , เมียนมา และ จีน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67
ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 13 เม.ย.67 ทีมฟุตซอลไทยได้กลับมาฝึกซ้อมฟุตซอลชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมกับได้มีพิธีรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่เนื่องในเทศกาลวันสงกรานต์ 2567 โดยมี "บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ร่วมอวยพรผู้เล่นทีมชาติไทยที่ร่วมรดน้ำดำหัวในครั้งนี้
มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ทีมฟุตซอลไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านล่ามแปลภาษา ว่า "หลังจากที่เกมอุ่นเครื่องเราแพ้อัฟกานิสถานมา แพ้คูเวตมา มันก็เสียความมั่นใจ แต่พอเรามาชนะญี่ปุ่นความมั่นใจตอนนี้กลับคืนมา บรรยากาศในทีมก็เปลี่ยน อย่าลืมว่าญี่ปุ่นเขาเป็นแชมป์เก่าเอเชียนคัพครั้งที่แล้วที่ชนะอิหร่านมา ลูกทีมมีความมั่นใจมากขึ้น มีการพูดกันในทำนองที่ดีขึ้น มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่ดีที่ก่อนจะเข้าทัวร์นาเมนต์เราได้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้น"
ผู้สื่อข่าวถามถึงจุดแข็งและจุดที่ยังต้องแก้ไขของทีมไทยคือเรื่องอะไร มิเกล โรดริโก้ บอกว่า "จุดคือเรื่องความสามัคคี เล่นเพื่อเป้าหมายเดียวกัน เป็นครอบครัว ทุกคนช่วยกัน ส่วนจุดที่ยังต้องแก้คือเรื่องการเล่นหนึ่งต่อหนึ่ง ตัวต่อตัว เราซ้อมกันอย่างหนัก เพื่อที่จะแก้ไขสถานการณ์นี้ให้ได้ ถ้าเกิดเราไม่ทำ เราจะไม่สามารถสร้างความอันตรายให้คู่แข่งได้ ทีมอื่นๆอาจจะไม่กลัวเรา ดังนั้นถ้ามีโอกาสฆ่าเราต้องฆ่าให้ได้"
ส่วนคู่แข่งเกมเปิดสนามของทีมไทย อย่าง ทีมชาติจีน ล่าสุด ซู หยาง วัย 31 ปี ได้กล่าวถึงการเข้ามาแข่ง ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 ซึ่งต้องมาอยู่ในกลุ่มเอ ร่วมกับ ทีมชาติไทย เจ้าภาพ, เวียดนาม และ เมียนมา ว่า
"จีน เคยได้ไปแข่งฟุตซอลโลกเพียง 3 ครั้งเท่านั้น ซึ่งครั้งสุดท้ายคือปี 2008 มันเป็นเวลา 16 ปีแล้วที่เราห่างหายจากมัน และตอนนี้เราจะขอกลับไปเล่นฟุตซอลโลกอีกครั้ง ในฐานะนักเตะชาวจีน ผมตระหนักดีว่ามันไม่ใช่งานที่ง่าย แต่มันเป็นแรงผลักดันสำหรับผมและเพื่อนร่วมทีมให้ต้องทำผลงานให้ดีที่สุด และทุกครั้งที่ร้องเพลงชาติ ผมรู้ว่าเราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี"
"เราเตรียมทีมกันมาเป็นเวลานาน และได้ลงเล่นนัดกระชับมิตรกับทีมจากยุโรปหลายนัด แน่นอนว่ากลุ่มของเราค่อนข้างแข็งแกร่ง และแต่ละเกมก็จะยากมาก แต่เราเชื่อว่าเราจะได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ และเราก็หวังที่จะประสบความสำเร็จในเอเชียนคัพ เพื่อผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลก" ซู หยาง กล่าว
โปรแกรมเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ ของทีมชาติไทย เกมแรก ทีมชาติไทย พบ จีน วันที่ 17 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก , เกมที่สอง เมียนมา พบ ทีมชาติไทย วันที่ 19 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ส่วนเกมที่สาม ทีมชาติไทย พบ เวียดนาม วันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก แฟนฟุตซอลที่สนใจซื้อตั๋วเชียร์ทีมไทยไปฟุตซอลโลก2024 สามารถร่วมชมและเชียร์ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชี่ยน คัพ 2024 ได้แล้ววันนี้ที่เว็บไซด์ ticketmelon https://www.ticketmelon.com/futsalthaileague/afc24 บัตรเข้าชมเกมราคา 100 บาท และ 200 บาท โดย 1 ใบดูได้ทั้ง 2 คู่ตลอดวัน ซึ่งรายการนี้จะคัดเอา 4 ชาติได้สิทธิ์แข่งขันฟุตซอลโลก2024 รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 14 ก.ย. - 6 ต.ค.67


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด