:::     :::

รวม7ควันหลงยูซีแอลคืนอังคาร

วันพุธที่ 02 พฤษภาคม 2561
2,680
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เรอัล มาดริด ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ยูฟ่า ชปล. หนที่ 4 ในรอบ 5 ปีหลังสุด เมื่อหักด่าน บาเยิร์น มิวนิค ด้วยประตูรวม 4-3 วานนี้ มีเรื่องน่าสนใจอีกหลายประเด็นมานำเสนอกัน

มาดริดนิสต้าหนุนทีมตลอดสองข้างทาง

ก่อนคิก-ออฟ เกมวานนี้ที่จบด้วยผลเสมอ 2-2 มีการเปิดเผยภาพถ่ายทางอากาศว่าแฟน 'ราชันชุดขาว' เรือนหมื่นมารอต้อนรับรถบัสของผู้เล่นอย่างอบอุ่น 

ทั้งนี้เหตุเพราะ สปอร์ต บาร์ ในกรุงมาดริด ปิดหนึ่งวันเนื่องจากตรงกับวันแรงงาน ทำให้แฟนานุแฟนต้องมารวมตัวริมท้องถนนให้กำลังใจทีมโปรด


แฟนบอล มาดริด จัดเต็ม


เนื่องเพราะวันแรงงานแฟนบอลจึงได้มาส่งทีมรักลงแข่ง

งานศิลป์หลังอัฒจันทร์ 

เป็นธรรมเนียมไปแล้วที่ทุกเกมเหย้าของ ยูฟ่า ชปล. แฟนบอล เรอัล มาดริด หลังอัฒจันทร์ทิศเหนือ จะต้องแสดงป้ายผ้าขนาดยักษ์ในธีมต่างๆ 

ซึ่งวานนี้เป็นรูปนักรบ ที่มีพาหนะราชสีห์สองตัว ในมือถือถ้วยบิ๊กเอียร์ประกอบข้อความ "ปกป้องบัลลังก์, สานต่อความยิ่งใหญ่" เพื่อสื่อถึงให้รักษาแชมป์ ยูฟ่า ชปล.เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน แล้วล่าเจ้ายุโรปหนที่ 13 ให้ได้ 


งานศิลป์หลังอัฒจันทร์

'โด้'ขึ้นหิ้งเตะยูซีแอลมากสุดอันดับสอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อาจไม่สามารถทำประตูในเกมรอบตัดเชือกวานนี้ ทว่าเขาก็ได้ออกสตาร์ตฐานะตัวจริง แล้วปั่นป่วนเกมรับ บาเยิร์น ได้ทุกจังหวะ 

ซึ่งมันทำให้ตลอดอาชีพเล่น ยูซีแอล ไปแล้ว 152 นัด ขึ้นเป็นอันดับสอง ตลอดกาลแบบเดี่ยวๆหลังจากครองร่วมกับ ชาบี มาสัปดาห์เต็มๆ ทั้งนี้ห่างสถิติมากสุดของ อีเกร์ กาซียาส เพียงแค่ 15 นัด 


ซีอาร์ 7 ขึ้นหิ้งที่สอง

การเข้าทำแบบ มาดริด 

รูปแบบการจบสกอร์คือเอกลักษณ์เด่นของ เรอัล มาดริด ที่เทรนเนอร์ ซีเนดีน ซีดาน สรรค์สร้างเป็นมรดกแก่ทีมชุดปัจจุบัน 

ซึ่งมันแสดงออกมาอีกครั้งคืนวานด้วยลูกตีเสมอ 1-1 มีการผ่านบอลต่อเนื่อง 28 ครั้ง ก่อนที่ มาร์เซโล่ จะครอสจากฝั่งซ้ายถึงถึงเสาไกลให้ คาริม เบนเซม่า โขกจมตาข่าย 


ต่อบอล 28 ครั้งแล้วจบที่ เบนเซม่า

'เบนซ์' ถูกโฉลกบอลยุโรป 

อาจถูกค่อนขอดว่าขาลง, อ้วนไป, ฝีเท้าฝืด หรือ ฯลฯ ทว่ากับรายการ ยูฟ่า ชปล. เบนเซม่า ยังถูกจริตเป็นพิเศษเพราะคืนวานก็ทำไปสองเม็ด 

จนยอดสะสมเวลานี้รั้งอันดับ 5 ตลอดกาล เป็นรองแค่ รุด ฟาน นิสเตลรอย (56 ลูก), ราอูล กอนซาเลซ (71 ลูก), ลิโอเนล เมสซี่ (100 ลูก) และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (120 ลูก) 


เบนเซม่า ชอบยิงในยูฟ่า ชปล.

รุมด่าอูลไรช์นายด่านเสือใต้เละ

ความผิดพลาดของ สเวน อูลไรช์ นายด่าน บาเยิร์น มิวนิค ที่พลาดในการเตะเปิดเกมบอลส่งคืนหลัง จนเป็นเหตุให้ เบนเซม่า เอาไปยิงเป็น 2-1 นั้น กลายเป็นที่วิพากษณ์วงกว้างในโลกโซเชี่ยล 

บ้างก็ด่าว่าไม่ทำอะไรเลยตลอดเกมนอกจากโชว์เหวอ หรือเป็นตัวตลกเพื่อปั้นให้คู่แข่งปูทางสู่รอบชิงชนะเลิศ 


เสียงก่นด่า อูลไรช์ ทั่วโลกโซเชี่ยล

เสียงแตกเรื่องดีใจตอนยิงทีมเก่า 

เกมวานนี้ ฮาเมส โรดรีเกซ ตัวรุกที่ เรอัล มาดริด ส่งให้ บาเยิร์น มิวนิค ยืมตัวสามารถพังตาข่ายลูกตีเสมอ 2-2 ในครึ่งหลัง ทั้งนี้เจ้าตัวไม่ดีใจแถมยกมือขอโทษอีกต่างหาก 

ประเด็นนี้สร้างความเห็นแบ่งเป็นสองฝ่ายในโลกไซเบอร์ บ้างก็ว่าทำถูกต้องแล้วเคารพสังกัดที่แท้จริง บ้างก็ว่าน่ารำคาญ ยิงได้ก็ต้องดีใจสิ  


เสียงแตกเรื่องดีใจตอนยิงทีมเก่า

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด