:::     :::

'มาร์ตี้'โยนความกดดันยกบราซิลโคตรทีม

วันอังคารที่ 03 กรกฎาคม 2561
1,127
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โรเบร์โต้ มาร์ตีเนซ เทรนเนอร์ทีมชาติ เบลเยียม ชิงเล่นสงครามจิตวิทยากดดันใส่ บราซิล คู่แข่งในรอบก่อนรองชนะเลิศว่าเป็นยอดทีม ที่ลูกน้องของเขาจำเป็นต้องระวังอย่างดี

'ปีศาจแดงแห่งยุโรป' เพิ่งคัมแบ็คชนะ ญี่ปุ่น 3-2 วานนี้ ทะลุเป็น 8 ชาติสุดท้ายทว่าก็ต้องพบกระดูกขัดมัด 'แซมบ้า' ดีกรีแชมป์โลก 5 สมัยที่หักด่าน เม็กซิโก แบบไม่ระคายเคือง 2-0 

ซึ่งกุนซือวัย 44 กะรัต กล่าวกับ บีบีซี สปอร์ต ว่าแม้ เบลเยียม จะมีปรัชญาฟุตบอลเกมรุก แต่เมื่อเจอคู่แข่งตึงมือแบบ บราซิล ก็อาจต้องปรับแท็คติคให้รัดกุมมากขึ้น 


บราซิล ที่มี เนย์มาร์ กับ คูตินโญ่ อันตรายสุดๆ

"เมื่อคุณต้องเล่นกับทีม บราซิล ก็ต้องยอมรับก่อนวานี่คือชาติเก่งสุดในฟีฟ่า เวิลด์ คัพ หนนี้" มาร์ตีเนซ กล่าวหลังจบเกมที่ รอสตอฟ 

"แผนทั้งหมดยึดบนพื้นฐานความเป็นจริง ต้องปรับหมากเพื่อต่อกรคู่แข่งรายนั้น - ทีมซึ่งมีนักเตะอย่าง เนย์มาร์ จูเนียร์ หรือ คูตินโญ่ สองตัวอันตรายที่สามารถตัดสินผลการแข่งขันในเวลา 1 วินาที" 

"แต่นี่คือแมตช์ในฝันตั้งแต่คุณยังเป็นเด็กว่าครั้งหนึ่งจะได้สู้กับ บราซิล ในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ดังนั้นเราควรสนุกกับโปรแกรมที่รออยู่" 

เบลเยียม คือชาติที่ทำประตูได้มากสุดของ เวิลด์ คัพ หนนี้ นับจากรอบแบ่งกลุ่ม ก็กดไปแล้ว 12 สกอร์ ทว่าเกมรับคือเครื่องหมายคำถามถูกส่อง 5 ลูกเช่นกัน ต่างกับ บราซิล อาจยิงได้แค่ 7 เม็ด แต่เกมรับแกร่งมากเสียสกอร์เดียวในเวลา 360 นาที 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด