:::     :::

ตำนานเชื่อไม่ง่ายเจมส์รุ่งกับเลเกอร์ส

วันพฤหัสบดีที่ 12 กรกฎาคม 2561
1,753
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เจอร์รี่ เวสต์ ตำนานทีม แอลเอ.เลเกอร์ส ซึ่งปัจจุบันไปเป็นที่ปรึกษาให้ แอลเอ.คลิปเปอร์ส แฟรนไชส์คู่แข่ง ออกโรงสบประมาท เลอบรอน เจมส์ ดาราที่เพิ่งเซ็นกับ ม่วง-ทอง ว่าหากหวังประสบความสำเร็จในถิ่นนี้คงไม่ใช่เรื่องง่ายเหมือนทุกที

เจมส์ เล่นตลอด 15 ฤดูกาลก่อนนี้กับแฟรนไชส์ฝั่งตะวันออก (คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 2 หน และ ไมอามี ฮีต) เข้าชิงแชมป์ เอ็นบีเอ 9 ครั้ง ทำสำเร็จไปสาม ทว่าต้องยอมรับคู่แข่งอีสเทิร์น คอนเฟอเรนซ์ มาตรฐานต่ำกว่าตะวันตก 

ความคาดหวังจากฝ่ายบริหารกับแฟนๆ รวมถึงประวัติศาสตร์ความสำเร็จอันหนักอึ้งของ เลเกอร์ส ล้วนเป็นโจทย์หินที่อาจทำให้ 4 ปีใต้ชายคา สเตเปิ้ลส์ เซนเตอร์ เต็มไปด้วยขวากหนามหาใช่โรยโดยกลีบกุหลาบ 

"ที่ผมจะพูดทั้งหมดก็ด้วยความเคารพต่อทีม เลเกอร์ส ทีมซึ่งมักทำอะไรก็ถูกไปเสียหมด" เวสต์ ในวัย 80+ สัมภาษณ์ สปอร์ต อิลลัสเตร็ด


เจมส์ ไม่เจองานง่ายเหมือนอยู่ฝั่งตะวันออกอีกแล้ว

"แต่การเซ็นสัญญาฟรีเอเจนต์กับ เลอบรอน เจมส์ หนนี้ไม่ใช่จะทำให้งานง่ายเหมือนทุกๆครั้ง แน่นอนว่าผู้เล่นอยากมายัง แอลเอ.อยากเป็นส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์" 

"หมอนั่นมีครอบครัวให้ต้องดูแล, มีบ้านพักที่ ลอส แอนเจลิส, ลูกชายวัยเรียนซึ่งต้องหา ร.ร.ให้เข้า, รอรับงานเซเลบริตี้ซึ่งพร้อมติดต่อมาไม่หวาดไม่ไหว"

"แต่ต้องรู้ด้วยว่าทีมนี้รอความสำเร็จไม่ได้นาน, ไม่ชอบลิ้มรสความเป็นผู้แพ้ แล้วนิสัยใหญ่คับองค์กรอย่างที่เคยเป็น เอามาใช้ไม่ได้กับที่นี่" 

ก็นับเป็นการไซโค รวมถึงเตือนสติว่าการตัดสินใจสวมเครื่องแบบ เลเกอร์ส จะเป็นความท้าทายสำคัญปลายอาชีพสำหรับ 'แอลบีเจ' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด