:::     :::

จับตาเอฟเอบิดจัดรอบชิงฯชปล.2023

วันพฤหัสบดีที่ 05 ตุลาคม 2560
756
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ อาจเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในปี 2023 จากการเปิดเผยของบีบีซี สื่อดังอังกฤษ

บีบีซี อ้างอิงจากเอกสารลับ "ยูเค สปอร์ต" ที่รวบรวมขึ้นเพื่อวิเคราะห์แผนงานของอังกฤษที่ต้องการจัดทัวร์นาเมนต์สำคัญในอนาคต และการเป็นเจ้าภาพรอบชิงฯ ชปล. คือหนึ่งในภารกิจที่เป็นเป้าหมายเชิงกลยุทธิ์

ในเอกสารยูเค สปอร์ต ระบุว่ามีการวางงบประมาณเกือบ 30 ล้านปอนด์ สำหรับในอีก 8 ปีข้างหน้าเพื่อบริหารจัดการให้ประเทศคงสถานะแถวหน้าสำหรับการจัดทัวร์นาเมนต์กีฬาสำคัญของโลก

ก่อนหน้านี้ สนามเวมบลีย์ เคยใช้ในรอบชิงฯ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2011 และ 2013 รวมถึงจะรับหน้าที่จัดรอบรองชนะเลิศ ยูโร 2020 ซึ่งเป็นศึกชิงแชมป์ยุโรปที่ปรับรูปแบบการจัดแข่งด้วยการกระจายสนามแข่งทั่วยุโรป

ด้าน เอฟเอ ยังไม่ได้ออกมาพูดถึงประเด็นของบีบีซี แต่ก่อนหน้านี้ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยนส์ วีเมนส์ แชมเปี้ยนชิพส์ หรือ ยูโรของฝ่ายหญิง ในปี 2021 

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ ลอนดอน จัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก เกมส์ 2012 สหราชอาณาจักร์ ก็รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพรายการสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กีฬาคอมมอนเวลธ์ เกมส์ 2014 ที่กลาสโกว์, จุดสตาร์ตของจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟร้องซ์ ที่ยอร์ค เชียร์ ในปี 2014, รักบี้ชิงแชมป์โลก 2015, กีฬาชิงแชมป์โลก รวมถึง คริกเกตชิงแชมป์โลก ในปีล่าสุด



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด