:::     :::

เลอบรอนจ่อเปิดรร.ช่วยเด็กเสี่ยงคุกที่บ้านเกิด

วันจันทร์ที่ 30 กรกฎาคม 2561
1,230
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เลอบรอน เจมส์ ผู้เล่นบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ใจกุศล ได้ดิบได้แล้วไม่ลืมบ้านเกิดเมืองนอน เมื่อเตรียเปิดโรงเรียนประถมที่ชุมชนเอกรอน เมืองคลีฟแลนด์ รัฐโอไฮโอ เพื่อช่วยเหลือเด็กที่มีความเสี่ยงให้มีโอกาสเข้าถึงการศึกษา

สตาร์วัย 33 กะรัต แม้ย้ายออกจาก คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ไปเล่นให้กับ แอลเอ.เลเกอร์ส แต่ก็ยังหาทางช่วยเหลือชุมชนซึ่งปั้นเขาจากดินสู่ดาวที่ครั้งเมื่อมีโอกาส หลังจากก่อนนี้ตั้งกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษาแก่เด็กถิ่นผู้ยากไร้ไปแล้ว 

ล่าสุดทวีตบอกกำลังจะสวมบทผู้อำนวยการโรงเรียน 'ไอ โพรมิส' เปิดสอนระดับประถม 3-4 ด้วยวัตถุประสงค์ไม่ให้เยาวชนไปข้องแวะกับอบายมุขหรืออาชญากรรม 


เจมส์ ตอบแทนสังคม

"ผมรู้จักเด็กพวกนี้ดีมากกว่าพวกเขารู้จักตัวเอง" เจมส์ กล่าวในบัญชี @KingJames "เคยเดินบนถนนที่พวกเขาเดิน เคยขี่จักรยานที่พวกเขาขี่"

"เคยผ่านความรู้สึกดีเลวมาเหมือนกับพวกเขา ผ่านความลำบาก และทุกอย่างที่เด็กพวกนี้ต้องเจอ ทั้งยาเสพติด ความรุนแรง ปืน จนวันนึงที่ผมพอจะมีความพร้อม ทั้งด้านการเงิน บุคลากร แผนงานและผู้คนในเมืองที่อยู่เคียงข้างผม ทำไมผมจะไม่ทำเพื่อพวกเขาล่ะ" 

สำหรับความคิดในการสร้างโรงเรียนที่จะเปิดตัว เริ่มเปิดสอนในระดับ เกรด 3-4 และมีแผนจะขยายต่อไปในอนาคต พร้อมกับแผนในเรื่องของโปรแกรมแนะแนวนักเรียนเข้าสู่ระดับไฮสคูลและระดับมหาวิทยาลัย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด