:::     :::

มูรินโญ่ยักไหล่!แค่ชนะมาดริดสำรอง

วันพุธที่ 01 สิงหาคม 2561
3,010
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์อย่างอารมณ์ดีหลังเกม ไอซีซี ที่เอาชนะ เรอัล มาดริด 2-1 วานนี้ว่าไม่เห็นจะดีอะไรมากมายเพราะแค่ล้อมปราบคู่แข่งในสภาพไม่ 100%

หลังจาก 'เดอะ สเปเชี่ยล วัน' โดนกองแช่งโจมตีมาต่อเนื่องเกี่ยวกับผลงานปรีซีซั่น 2018 ที่ไม่เป็นโล้เป็นพาย ทว่าล่าสุดสามารถคว้าชัยส่งท้ายการทัวร์สหรัฐฯ แถมเป็นทีมระดับแชมป์ยุโรป 

อย่างไรก็ตามเทรนเนอร์วัย 55 กะรัต เก็บอาการ พร้อมระบุหากเป็น 'ราชันชุดขาว' เวอร์ชั่นเต็มคงดีใจกว่านี้

"คิดว่านี่ไม่ใช่ทีม เรอัล มาดริด ที่แท้จริงเฉกเช่น แมนฯ ยูไนเต็ด ของผม" มูรินโญ่ ตีฝีปากตามความหมายว่าก็แค่ 'ปีศาจแดง' สำรองชนะ 'โลส บลังโกส' ชุดสอง 


โลเปเตกี (ซ้าย) กับ มูรินโญ่ (ขวา) โคจรมาดวลกึ๋น

"พวกเขาก็เหมือนเราเป็นการผสานผู้เล่นจากหลายทีมทั้งชุดใหญ่, สำรอง, ตัวยืมหรือบางคนมาจากทีมเยาวชน แต่แน่นอนคุณภาพของทั้งหมดอยู่ระดับสูงแต่ก็ไม่ใช่ของแท้!"

"ผลการแข่งขันวันนี้ไม่มีผลอันใดต่อพวกเขาไปมากกว่าการเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลใหม่ เพราะ ลา ลีกา เข้าอกเข้าใจผู้เล่นมากกว่า พรีเมียร์ลีก จึงเริ่มฤดูกาลช้ากว่าเรานิดหน่อย" โชเซ่ แอบแขวะลูกหนังเมืองผู้ดีเปิดเร็วทั้งที่เป็นฤดูกาลหลัง ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 

มูรินโญ่ ยังพูดถึง เรอัล มาดริด ยุคใหม่ที่ต้องเดินหน้าโดยไร้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ รวมถึงเทรนเนอร์มือสด จูเลน โลเปเตกี 


ทั้งคู่โคจรมาเจอกันตั้งแต่ปี 1996 ผ่านมากว่า 2 ทศววรษก็ได้พบกันอีก

"ทุกคนทราบว่า โรนัลโด้ มีศักยภาพเพียงใด เช่นเดียวกันคนในวงการก็รู้ธรรมชาติ เรอัล มาดริด ว่าสโมสรที่ยิ่งใหญ่กว่านักเตะคนใดคนหนึ่ง แม้อาจจะมีคิดถึง คริสเตียโน่ อยู่บ้าง ทั้งนี้กับ จูเลน ผมขออวยพรให้เขาโชคดี เรารู้จักกันมากว่า 21-22 ปี หมอนั่นเป็นคนดี, โค้ชที่ดี ขอให้รุ่งเรื่องกับเส้นทางสายนี้" 

โชเซ่ รู้จักกับ จูเลน ครั้งแรกเมื่อครั้งมาเป็นล่ามให้ บ็อบบี้ ร็อบสัน ทำงานฐานะเทรนเนอร์ บาร์เซโลน่า ฤดูกาล 1996-97 ซึ่งขณะนั้นจอมหนึบสแปนิชค้าแข้งที่ คัมป์ นู พอดี

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด