:::     :::

TOYOTA Thai League Player Of The Week ประจำสัปดาห์ที่ 26

วันจันทร์ที่ 06 สิงหาคม 2561
1,794
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

11 ผู้เล่นยอดเยี่ยม ศึกโตโยต้า ไทยลีก 2018 ประจำสัปดาห์ที่ 26

แผนการเล่น : 4-3-3

ประตู :  ขวัญชัย สุขล้อม (พีที ประจวบ) 

"เจ้าช็อป" โชว์ฟอร์มเซฟสวยๆ ครั้งแล้วครั้งเล่าในเกมช่วยให้ทีมแซงชนะ ราชบุรี 2-1 สมกับที่กุนซือหลายๆ คนเอ่ยปากชมว่าเขาคือผู้รักษาประตูที่ผลงานดีที่สุดในไทยลีกฤดูกาลนี้ และน่าจะยึดมือหนึ่งทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ได้เลยด้วยซ้ำ

กองหลัง : ศรายุทธ สมพิมพ์  (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล)

"ตาหวาน" ล้มลุกคลุกคลานช่วยสกัดบอลให้พ้นจากหน้าปากประตูจากเกมรุกที่ "กว่างโซ้ง" พยายามโหมบุกเข้าใส่ทุกรูปแบบ ตลอด 90 นาทีปราการหลังวัย 21 ขวบทำหน้าที่สมกับที่ได้รับมอบปลอกแขนกัปตันทีมที่อายุน้อยสุดในไทยลีก

กองหลัง : สราวุธ กัลยาณบัณฑิต (พัทยา ยูไนเต็ด)

"เจ้าแฟลต" ช่วยเกมรับได้เยอะมากๆ ประกบจน มาเธอุส อัลเวส เข้าไปหาจังหวะทำประตูแบบถนัดแทบไม่ได้ และยังมีจังหวะเติมเกมรุกถึงกรอบเขตโทษชลบุรี ได้ในบางครั้งอีกด้วย ถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่ปิดทองหลังพระจน "โลมาสีน้ำเงิน" เก็บ 3 แต้มในศึกดาร์บี้แมตช์เมืองชลได้สำเร็จ

กองหลัง : อี วอน-แจ (นครราชสีมา มาสด้า)

เป็นกองหลังที่ "สวาดแคท" จะขาดไปไม่ได้เลย ณ ชั่วโมงนี้ ในเกมที่ยันเสมอ แบงค็อก ยูไนเต็ด แบบไร้สกอร์ ถือว่าปราการหลังเลือดกิมจิเก็บกินลูกกลางอากาศได้แบบอยู่หมัด คอยดักทางตัดบอลได้สวยๆ ได้ตลอด รวมถึงความคล่องตัวที่ไม่ยอมเสียท่าให้กับลูกพลิ้วของแนวรุก "แข้งเทพ" ที่พยายามเลี้ยงผ่านยังไงก็กินเขาไม่ลงจริงๆ

กองหลัง : ชณธวัฒน์ ศรีสุข (ราชนาวี)

"เจ้าเดี่ยว" ลงประจำการตำแหน่งแบ็คขวา บางเกมก็ต้องหุบเข้ามาในตามแท็กติกของกุนซือชาวเซิร์บ แต่ก็ถือว่าผลงานมีมาตรฐานจนได้รับความไว้วางใจอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะเล่นเกมรับได้ดีแล้วยังมีการเติมเกมรุกที่กล้าลากกล้าเลื้อย แถมนัดนี้ยังมีจังหวะทีเด็ดยิงไกลสุดสวยระยะกว่า 30 หลา ให้ทีมออกนำก่อน 2-0 อีกด้วย

กองกลาง : ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ) 

เจ้าของสถิติแอสซิสต์สูงสุดในไทยลีก ณ ตอนนี้ด้วยจำนวน 10 ครั้ง เกมนี้เป็นหัวใจสำคัญในการขึ้นเกมรุกทางกราบของ "สิงห์เจ้าท่า" ที่บอลจะถูกส่งมาให้เขาเปิดเกมอยู่บ่อยครั้ง นัดนี้ยังปั่นฟรีคิกสุดสวยเสียบสามเหลี่ยมเป็นประตูตีไข่แตกก่อนที่ทีมจะตามตีเสมอแบ่งแต้มได้สำเร็จ

กองกลาง : อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ (บางกอกกล๊าส) 

ด้วยผลงานยิง 1 แอสซิสต์ 2 "เจ้านนท์" ถูก "โค้ชจุ่น" จับมาเป็นเพลย์เมกเกอร์บัญชาเกมรุกและสร้างสรรค์โอกาสได้เพื่อนได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นการตั้งคำถามไปถึง "โค้ชโย่ง" อีกครั้งว่าทำไมถึงไม่มีชื่อเขาในเอเชียนเกมส์

กองกลาง : อนนต์ สมากร (การท่าเรือ)

หลายคนสงสัยว่าเขาเป็นใครมาจากไหน อยู่ๆ ได้ลงสนามแล้วก็วิ่งเป็นม้า คอยบีบไล่พื้นที่จนแดนกลาง "ปราสาทสายฟ้า" ทำเกมไม่ถนัดโดยเฉพาะในช่วงครึ่งหลัง "เจ้าโบ๊ท" ได้รับโอกาสลงสนามแล้วก็ไม่ทำให้แฟนๆ "สิงห์เจ้าท่า" ต้องผิดหวัง หลังจากถูกยืมตัวมาจาก โอเอช ลูเวิน ในลีกเบลเยียม ถือเป็นอีกหนึ่งเด็กโครงการฟ็อกซ์ฮันท์และอดีตเด็กปั้นของ อัสสัมชัญ ธนบุรี ที่น่าภาคภูมิใจ

กองหน้า : โชนาตาน เฮส (พีที ประจวบ)

เป็นทุกสิ่งทุกอย่างในแนวรุกของ "ต่อพิฆาต" อย่างเต็มตัวด้วยการเหมาคนเดียว 2 ประตูช่วยให้ทีมพลิกกลับมาชนะ ราชบุรี 2-1 ด้วยความสามารถเฉพาะตัวตามแบบฉบับแข้งแซมบ้า แถมยังเรียกใบแดงจาก ประวีณวัช บุญยงค์ ได้อีกด้วย 2 ประตูในเกมนี้ทำให้เขายิงไปแล้ว 20 ประตูในลีกรั้งอันดับ 2 ดาวซัลโว เป็นรองเพียง ดิโอโก้ เท่านั้น

กองหน้า :  ดิเอโก้ หลุยส์ ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)   

อาจจะเรียก ดิโอโก้ ว่าเป็นเดอะแบกของ "ปราสาทสายฟ้า" ก็คงไม่ผิดนัก เพราะยามที่ทีมต้องการประตู ก็จะเป็นเขาคนนี้เสมอที่นำชื่อขึ้นไปอยู่บนสกอร์บอร์ดแทบทุกที นัดนี้เหมาคนเดียว 2 ประตูตั้งแต่ครึ่งแรก น่าเสียดายที่ทีมแผ่วปลายจนสุดท้ายถูก การท่าเรือ เจ้าถิ่นไล่ตามตีเสมอแบ่งแต้มกันไป

กองหน้า : แบร์กนาร์ ดุมเบีย (ชัยนาท ฮอร์นบิล )

หัวหอกชาวไอวอรี่โคสต์มีส่วนสำคัญอย่างมากสำหรับการกลับสู่เกมของ "นกใหญ่พิฆาต" ในเกมนี้หลังถูกเจ้าถิ่น ราชนาวี นำไปก่อนถึง 2-0 ดุมเบียมาเรียกจุดโทษให้ ฟลอร็อง ซินาม่า ปงโกลล์ ยิงตีไข่แตก ก่อนที่ตัวเขาเองจะใช้ความสามารถเฉพาะตัวกระชากเข้าไปในเขตโทษและปืดสกอร์อย่างเฉียบขาด แบ่งแต้มสำคัญจากทีม "ตะหานน้ำ" ได้สำเร็จ 

เฮดโค้ช : จเด็จ มีลาภ (การท่าเรือ)

ในเกมที่ไม่มี เซร์คิโอ ซัวเรซ แล้วต้องมาดวลกับ บุรีรัมย์ หลายๆ คนปรามาสว่า "สิงห์เจ้าท่า" คงไม่รอดแน่ และแนวโน้มในเกมก็เกือบจะเป็นเช่นนั้นเมื่อถูก "ปราสาทสายฟ้า" บุกมานำก่อนถึง 2-0 ในช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม แต่กุนซือร่างท้วมก็ไม่ย่อท้อ แท็กติกที่ใช้ดาวรุ่งอย่าง อนนต์ สมากร ลงมาบดกับแดนกลางจ่าฝูงไทยลีกนั้นเวิร์คเกินคาด และแท็กติกที่ใช้การเพรสซิ่งเร็วก็ทำให้แดนกลางของ บุรีรัมย์ ต่อบอลกันลำบาก จนในที่สุดก็ไล่ตามตีเสมอได้ด้วยความเยือกเย็น คืนความสุขให้กับแฟนๆ ที่แพทสเตเดี้ยมได้สำเร็จ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด