:::     :::

ช้างศึกยู-19ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลกาตาร์ลุ้นตั๋วบอลโลก

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561
812
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"ช้างศึก U19" ลงฝึกซ้อมก่อนลงสนามพบ กาตาร์ ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยเป้าหมายของทีมคือชนะและคว้าตั๋วไปลุยฟุตบอลเยาวชนโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ที่โปแลนด์ ในปีหน้าให้ได้

ที่สนามฝึกซ้อมเกโลร่า บุงการ์โน่ เทรนนิ่ง กราวด์ 3 ภายในกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย ทีม “ช้างศึก U19” ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับทีมชาติกาตาร์ ในวันพรุ่งนี้

โดยการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เน้นทบทวนแผนการเล่นก่อนพบ กาตาร์ ใช้เวลาทั้งสิ้น 1 ชั่วโมง

ภายหลังจากการฝึกซ้อม โค้ชหระ กล่าวว่า “วันนี้เราทบทวนแท็คติคการเล่นทั้งหมดก่อนพบกับ กาตาร์ ตอนนี้นักเตะมีความพร้อมไม่มีใครติดโทษแบน ส่วน เอกนิษฐ์ ปัญญา และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ต้องรออีกนิดนึง แต่คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและสามารถลงสนามได้”

“ความกดดันตอนนี้เราก้าวผ่านมาแล้ว เพราะเราเจอเกมหนักมาตลอด แต่นัดนี้จะเป็นเกมหนักอีกหนึ่งเกม นักเตะรู้หน้าที่ของตัวเองและรู้ว่าเป้าหมายของเราอยู่ตรงไหน”

“การเล่นที่สนามเกโลร่า บุงการ์โน่ หรือ เสนายัน เก่า ถือเป็นสนามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน คิดว่าแฟนบอลน่าจะเข้ามาชมเกมเยอะ ทำให้เกมจะสนุก เราก็จะได้ประสบการณ์ตรงนี้ไปในตัวด้วย”

“จุดเด่นของเขาอยู่ที่เกมรุก ส่วนเกมรับยังมีข้อบกพร่อง เราต้องเล่นตามเกมของเราให้ได้ และค่อยๆ สร้างเกมขึ้นไป เป้าหมายมีอย่างเดียวคือต้องชนะให้ได้ครับ”

ส่วน ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กองหน้าของทีมกล่าวว่า “ตอนนี้ทีมมีความพร้อมเต็มที่ เกมนี้เป็นเกมสุดท้ายแล้ว เราต้องชนะให้ได้ เราอยากไปฟุตบอลโลกครับ”

“ความผิดหวังจากชุดรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี มันเป็นแรงผลักดันมากครับ เพราะผมไม่อยากผิดหวังอีกแล้วครับ” 

ด้านกติกาในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จะแข่งขัน 90 นาที หากเสมอกันจะมีการต่อเวลาพิเศษออกไปอีก 30 นาที และหากสกอร์ยังเสมอกัน จะมีการตัดสินหาผู้ชนะด้วยการยิงลูกจุดโทษต่อไป

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบ 8 ทีมสุดท้าย ไทย จะพบกับ กาตาร์ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2561 เวลา 16.00 น. ที่สนามเกโลร่า บุงการ์โน่ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทางบัคกาบู ทีวี ซึ่ง “ช้างศึก U19” จะสวมชุดน้ำเงินลงแข่งขัน

โดยทัวร์นาเมนต์นี้จะนำเอา 4 ทีมสุดท้าย ผ่านเข้าไปแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ที่ประเทศโปแลนด์ ในปี 2562 ต่อไป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด