:::     :::

หงส์ไล่ไม่ไหวบุกพ่ายเปแอสเช1-2

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน 2561
1,341
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เปแอสเช เปิดบ้านถอนแค้น ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ เมื่อเอาชนะ 2-1 โดยเจ้าถิ่นได้ 2 ลูกจาก ฆวน เบร์นาต และ เนย์มาร์ ขณะที่หงส์แดงตีไข่แตกจากลูกโทษของ เจมส์ มิลเนอร์

ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

กลุ่ม ซี

เปแอสเช (ฝรั่งเศส) 2 - ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) 1

สนาม : ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

    เริ่มเกมมา 6 นาที เปแอสเช เดินหน้าบุก และเกือบเฮเลย เมื่อ อังเคล ดิ มาเรีย ได้วอลเลย์ด้วยซ้ายหน้าเขตโทษ แต่ อาลีสซง เบ็คเกอร์ ยังบินปัดออกหลังไปได้

    จากนั้นก็ยังเป็นเจ้าถิ่นที่เดินหน้าบุกต่อ จังหวะนี้ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ได้ลากตัดจากฝั่งซ้ายมาซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษ แต่บอลไปตรงตัว อาลีสซง รับไว้ได้

    กระทั่งนาทีที่ 13 ปารีส มาขึ้นนำ 1-0 สมใจ เมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ตบจากฝั่งซ้ายในเขตโทษเข้ากลาง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ สกัดไม่ดีมาเข้าทาง ฆวน เบร์นาต สอดมาเลี้ยงไปยิงด้วยขวาตุงตาข่ายไม่เหลือ

    หงส์แดงยังคงโดนความเร็วของ เอ็มบั๊ปเป้ เล่นงาน ลูกนี้ก็กระชากเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายแล้วตบเข้ากลาง ยังดีที่ อาลีสซง ผวาล้มตัวปัดบอลบอลได้ก่อนที่ คาวานี่ จะเข้าถึง แล้ว โรเบิร์ตสัน ก็เตะทิ้งไป

    เจ้าถิ่นมาหนีห่าง 2-0 จนได้ในนาทีที่ 37 จากจังหวะสวนกลับ ลูกนี้ เอ็มบั๊ปเป้ กระชากจากกลางสนามเข้าเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนดีดไซด์ก้อยเข้ากลาง คาวานี่ ชาร์จทีแรกไปติดเซฟ อาลีสซง แต่ยังมที เนย์มาร์ ที่ซ้ำดาบสองตุงตาข่าย

    ทว่าช่วงทดเจ็บครึ่งแรก หงส์แดงมาได้จุดโทษ เมื่อ ซาดิโอ มาเน่ กระชากไปโดน ดิ มาเรีย เสียบล้มลง ทีแรกผู้ตัดสินให้เป็นเตะมุม ทว่าผู้ช่วยหลังประตูส่งสัญญาณว่าเป็นการฟาวล์ ก่อนที่ เจมส์ มิลเนอร์ จะรับหน้าที่สังหารเข้าไปไม่พลาดให้ ลิเวอร์พูล ไล่มา 1-2 และหมดครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

    เริ่มครึ่งหลังมา นาทีที่ 47 ดิ มาเรีย เปิดฟรีคิกให้ มาร์กินโญส ชาร์จบอลเข้าประตูไปแล้ว ทว่าไลน์แมนยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

    นาที 60 หงส์แดงเริ่มบุกหวังทวงประตูคืน โรเบิร์ตสัน เปิดจากทางซ้ายไปให้ ฟีร์มีโน่ โหม่งข้ามคานออกไป

    ปารีส น่าหนีห่างในนาทีที่ 70 เมื่อ เนย์มาร์ เตะมุมจากทางขวามาให้ มาร์กินโญส ได้โหม่งโล่งๆ แต่บอลไม่ห่างตัวทำให้ อาลีสซง โชว์ซูเปอร์เซฟผวาไปปัดไว้ได้

    นาที 83 ปารีส ได้จังหวะโต้กลับ เอ็มบั๊ปเป้ กระชากเข้ามุมแคบแล้วซัดด้วยซ้าย แต่โดน โรเบิร์ตสัน ตามเบียดอยู่ทำให้ยิงข้ามคานออกไป

    ช่วงเวลาที่เหลือ หงส์แดงพยายามบุกเพื่อตีเสมอ แต่ก็ทำไม่ได้ จบเกม เปแอสเช เอาชนะ 2-1 ทำให้หงส์แดงไม่มีทางเลือกต้องชนะให้ได้เท่านั้นในเกมสุดท้าย


รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม

    เปแอสเช : จานลุยจิ บุฟฟ่อน - ธิโล เคห์เลอร์, ติอาโก้ ซิลวา, เพรสแนล คิมเพมเบ้, ฆวน เบร์นาต - มาร์โก แวร์รัตติ, มาร์กินโญส - คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้, เนย์มาร์, อังเคล ดิ มาเรีย - เอดินสัน คาวานี่

    ลิเวอร์พูล : อาลีสซง เบ็คเกอร์ - โจ โกเมซ, เดยัน ลอฟเรน, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดี้ โรเบิร์ตสัน - เจมส์ มิลเนอร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินโย่ ไวนัลดุม - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ซาดิโอ มาเน่

    ผู้ตัดสิน : ซิมอน มาร์ซิเนี้ยค (โปแลนด์)


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด