:::     :::

'มู'เรียกร้องสปิริตจากแข้งแตกแถว

วันพุธที่ 05 ธันวาคม 2561
2,735
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

โชเซ่ มูรินโญ่ ผจก.ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด กลายเป็นพวกวิตกจริต พูดดักคอนักเตะตัวเองว่ามีบางรายเล่นแบบ 2 สลึงไม่สมค่าจ้าง เหมือนเจตนาให้ทีมฟอร์มแย่จนบอร์ดสั่งเปลี่ยนเจ้านายใหญ่

เรื่องราวนักเตะเหม็นขี้หน้า มูรินโญ่ ไม่ได้เพิ่งเกิดที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะก่อนนี้เทรนเนอร์โปรตุกีสก็โดนนักเตะเล่นไล่โค้ชเมื่อครั้งกุมบังเหียน เชลซี จนถูกถีบหัวส่งเมื่อ 3 ปีก่อน 

บทเรียนนั้นสอนใจกุนซือวัย 55 กะรัตว่าไม่ควรไว้ใจใครทั้งสิ้น จึงยืมกระบอกเสียงสื่อฯ ดักคอแข้งนักปฏิวัติว่าอย่าคิดก่อกบฎในล็อคเกอร์ รูม 


ไบยี่ หนึ่งในกบฎยุค มูรินโญ่ 

"หากคุณคิดว่าผู้เล่นมันจะเตะตามคำสั่ง, หนุนหลังผู้จัดการทีมเสมอ, ใช่ครับผม เหมาะสมครับท่านในขุมกำลังทุกๆคน ทุกสถานการณ์ บอกเลยว่าไม่จริง" มูรินโญ่ หาคนทะเลาะไม่ได้ก็หาเรื่องลูกน้องตัวเอง

"เมื่อพวกนายคือนักเตะอาชีพที่รับค่าเหนื่อย - เล่นที่นี่จ่ายงามเสียด้วย - แล้วไหนล่ะสิ่งที่เรียกว่าความมืออาชีพ มันซุกอยู่จุดใด?" 

"มีบ้างไหมที่ซ้อมอย่างเต็มศักยภาพในทุกๆวัน, เล่นอย่างสุดขีดความสามารถ, แสดงออกต่อสาธารณชนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นต่องาน, แสดงความเคารพต่อแฟนบอลนับล้านทั่วโลก และไม่ปีนเกียวผู้หลักผู้ใหญ่สโมสร"


ลินการ์ด ดาวเตะลูกเทวดาชาวอังกฤษ

"หากผู้เล่นไม่สามารถทำมันได้ทั้งหมด อย่างน้อยก็ขอให้เล่นบนสนามได้ดี แม้คุณสมบัติอื่นจะไม่ครบพอเรียกว่ามืออาชีพก็ตาม" 

"แต่หากพวกสื่อฯตั้งธงเรื่องนักเตะจะเล่นดีหรือไม่ดีขึ้นกับความสามารถ ผจก.ทีม ทั้งหมด - มันก็ตีความนักเตะชุดนี้คิดไม่ซื่ออยู่งั้นหรือ?"  มูรินโญ่ ทิ้งท้ายแบบตั้งคำถามไปยังสปิริตลูกทีม 

'ปีศาจแดง' ผลงานหัวทิ่มเสมอมาต่อเนื่อง 2 เกมลีก จน มูรินโญ่ ถอดใจไม่รีบเอาท็อป 4 เมื่อจบปี 2018 ขอเข้าไปใกล้สุดก็ยังดีเริ่มจากคืนนี้ที่พบ อาร์เซน่อล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด