:::     :::

รวมสถิติน่าสนใจหลังหงส์ถล่มปืนแตก

วันอาทิตย์ที่ 30 ธันวาคม 2561
3,485
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

หลังจบเกมที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล 5-1 จนนำโด่งเป็นจ่าฝูงทิ้งห่างอันดับสองถึง 9 แต้ม มีสถิติน่าสนใจอะไรเกิดขึ้นบ้างไปติดตามกันได้เลย

    - การพบกันระหว่าง อาร์เซน่อล กับ ลิเวอร์พูล มีประตูเกิดขึ้นมากถึง 155 ลูก ซึ่งถือว่าเป็นคู่ที่ยิงกันมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

    - ลิเวอร์พูล เก็บไป 54 แต้ม จาก 20 นัดแรกในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ โดยเมื่อนับตั้งแต่ใช้ระบบชนะได้ 3 คะแนนแล้ว มีเพียง เชลซี (55 ในปี 2005-06) และ แมนฯ ซิตี้ (58 ในปี 2017-18) ที่ทำได้ดีกว่าพวกเขาในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี

    - ทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ไม่แพ้ที่แอนฟิลด์ในพรีเมียร์ลีกมา 31 นัดแล้ว ซึ่งสูงที่สุดเทียบเท่ากับสถิติไร้พ่ายเกมเหย้ายาวนานติดต่อกันที่เคยทำไว้ 31 เกมในช่วงธันวาคม 2007 ถึงสิงหาคม 2009

    - หงส์แดงต้องตกเป็นฝ่ายมีสกอร์ตามหลังในพรีเมียร์ลีกที่แอนฟิลด์เป็นครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 30 ธันวาคม ปี 2007 ในเกมที่พบ เลสเตอร์ ซึ่งกินเวลามา 364 วันเลยทีเดียว

    - อาร์เซน่อล เสีย 4 ประตูในครึ่งแรกของพรีเมียร์ลีกเป็นครั้งที่ 4 โดย 2 หนในนั้นเป็นการพบ ลิเวอร์พูล โดยอีกครั้งเกิดขึ้นเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2014

    - อาร์เซน่อล ไม่ชนะเลยตลอด 20 นัดเยือนหลังสุดในพรีเมียร์ลีกที่พบทีมกลุ่ม 'บิ๊กซิกซ์' โดยแพ้ 10 จาก 12 นัดที่ผ่านมา

    - โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ มีส่วนร่วมถึง 11 ประตูจาก 8 นัดในพรีเมียร์ลีกที่พบ อาร์เซน่อล ซึ่งมากกว่าคู่แข่งทุกทีมที่เขาเคยเผชิญหน้าด้วย

    - แฮตทริกของ ฟีร์มีโน่ คือครั้งที่ 6 สำหรับคู่นี้ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือเป็นคู่ที่มีการทำแฮตทริกมากที่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก และเขาก็กลายเป็นนักเตะบราซิเลี่ยนคนที่ 3 ที่ยิงแฮตทริกในพรีเมียร์ลีกได้

    - โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทั้งยิง และจ่ายในการเล่นพรีเมียร์ลีกเกมเดียวเป็นครั้งที่ 10 ตั้งแต่ออกสตาร์ทฤดูกาลที่แล้วให้กับ ลิเวอร์พูล โดยมีเพียง เนย์มาร์ (11) ที่ทำได้มากกว่าเขาจาก 5 ลีกใหญ่ในยุโรป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด