:::     :::

เปลี่ยนกฏใหม่ส่งผีแชมป์สโมสรโลก2สมัย

วันเสาร์ที่ 28 ตุลาคม 2560
4,830
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดทีมของกฤษ ได้รับการบันทึกใหม่ให้กลายเป็นแชมป์สโมสรโลก 2 สมัย ภายหลังเปลี่ยนแปลงกฎของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า

สภาของฟีฟ่า ประกาศอย่างเป็นทางการว่า แชมป์ "อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ" ที่จัดขั้นระหว่างปี 1960 ถึง 2004 มีสถานะใหม่เป็น "แชมป์สโมสรโลก" นั่นทำให้ "ปีศาจแดง" ที่ได้แชมป์รายการดังกล่าวในปี 1999 กลายเป็นแชมป์สโมสรโลก 2 สมัยในทันทีเพราะอีกครั้งที่ได้คือในปี 2008 

รายการ อินเตอร์คอนติเนนทัล คัพ เป็นการนำเอาแชมป์ยุโรป กับ แชมป์อเมริกาใต้มาเจอกัน แต่เนื่องด้วยปัญหาหลายอย่างทั้งความรุนแรง และรูปแบบการแข่งขันที่หาจุดลงตัวอันเหมาะสมไม่ได้ รวมถึงขาดความน่าสนใจ ทำให้ทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวยกเลิกไปในที่สุด

ก่อนหน้านี้ ทีมจากอังกฤษมีผลงานในรายการนี้ไม่ดีนัก และแพ้ต่อทีมจากอเมริกาใต้เกือบทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์, ลิเวอร์พูล (2 ครั้ง) และ แอสตัน วิลล่า ก่อนปลดล็อกได้จาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เอาชนะ พัลไมรัส ในปี 1999

ขณะที่ เรอัล มาดริด กลายเป็นทีมที่เป็นแชมป์สโมสรโลกมากที่สุด เมื่อได้แชมป์รายการเก่าอันเตอร์คอนติเนนทัล คัพ 3 ครั้ง ((1960, 1998, 2002) และ แชมป์สโมสรโลก 2 ครั้งซึ่งครั้งล่าสุดคือปีที่แล้วที่ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำแฮตทริกพาทีมต่อเวลาชนะ คาชิม่า แอนท์เลอร์ 4-2 ที่ประเทศญี่ปุ่น


แชมป์สโมสรโลกเมื่อปี 2008

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด