:::     :::

'พอช'ชี้'ไก่'คว้าถ้วยยากเหมือนอลอนโซ่แย่งแชมป์F1

วันพุธที่ 01 พฤศจิกายน 2560
889
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เปรียบเทียบว่าโอกาสที่ทีมของเขาจะเป็นแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แทบเป็นไปไม่ได้เฉกเช่น เฟร์นานโด อลอนโซ่ นับขับสแปนิชจะแย่งแชมป์โลก รถยนต์สูรหนึ่งจาก ลูอิส แฮมิลตัน

กุนซืออาร์เจนไตน์ถ่อมตัวสุดขีดแม้ว่าจะได้รับคำชื่นชมในการนำทัพ สเปอร์ส เผชิญหน้ากับ เรอัล มาดริด มหาอำนาจยุโรปแล้วเก็บผลเสมอ 1-1 ได้ถึง ซานติอาโก เบร์นาเบว 

ทว่ากับการขึ้นถึงเจ้ายุโรปเทรนเนอร์วัย 45 กะรัต มองว่าแทบเป็นไปไม่ได้เฉกเช่นเดียวกับ เฟร์นานโด อลอนโซ่ นักขับเอฟ-1 ดีกรีแชมป์โลก 2 สมัย ต่อให้เก่งแค่ไหนตราบใดยังขับฐานะทีม แม็คลาเรน ก็ไม่มีปัญญาโค่น แฮมิลตัน ที่ขับรถเครื่องของ เมอร์เซเดซ ได้หรอก 

“ใครคือนับขับ เอฟ-1 ที่ดีสุด? เราวัดจากฝีมือ หรือ ความแรงของรถยนต์?" พอช เล่นลิ้น 

"เรากำลังเอ่ยถึงความคับข้องใจของ เฟร์นานโด อลอนโซ่ ที่มองว่าเป็นเรื่องเข็นครกขึ้นภูเขาที่จะเป็นแชมป์โลกจากค่ายรถที่สังกัด มันเป็นเรื่องเดียวกันกับทีมเราตอนนี้" 

"คุณต้องวัดทุกอย่างจากสภาพแวดล้อมที่เกิดขึ้น รวมถึงแคแร็คเตอร์ของสโมสร"


เฟร์นานโด อลอนโซ่ เก่งแค่ไหนหากดักดานกับ แม็คลาเรน ก็ไม่มีทางเป็นแชมป์ เอฟ1 

"แฮมิลตัน ดีที่สุดหรือ? คำตอบคือใช่เพราะเขาได้แชมป์โลก แต่ในทางกลับกันหากเรามอบรถแข่งแบบเดียวกันให้ อลอนโซ่ ทำไมจอมซิ่งสแปนิชจะเป็นแชมป์ไม่ได้ล่ะ" 

นับขับสหราชอาณาจักรเพิ่งใคว้าแชมป์โลกสมัย 4 กับทีม เมอร์เซเดซ หลังจับการแข่งขันที่ เม็กซิโก ขณะที่ อลอนโซ่ แข่งไม่จบเพราะเครื่องพังถึง 7 จาก 18 สนาม 

"ผมไม่อยากไปเปรียบเรื่องนี้กับทีมอื่น หรือผู้เล่นคนอื่น เราอยู่บนโลกที่ตัดสินทุกอย่างที่ผลงาน มันเลยง่ายที่จะเลือกอยู่สังกัดที่รถเครื่องแรง" 

พร้อมกันนั้น 'พอช' ยังชื่นชมโค้ชหลายคนที่ไร้ถ้วยแต่มีความเก่งกาจในตัว "มีกุนซือมากมายในวงการที่ไม่เคยเป็นแชมป์ แต่สำหรับผมต้องซูฮกแนวทางของพวกเขา ความเห็นส่วนตัวพวกนี้ถือว่าประสบความสำเร็จ" 

สเปอร์ส จะแย่งตำแหน่งจ่าฝูง กลุ่ม เอช กับ เรอัล มาดริด คืนนี้ที่สนาม เวลบลี่ย์ (02.45 น.) 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด