:::     :::

รุ่นพี่อวยฟานไดค์เก่งกว่าริโอ

วันอังคารที่ 05 มีนาคม 2562
3,149
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สแตน คอลลีมอร์ คอลัมนิสต์ของ เดลี่ มิรเรอร์ ออกโรงยกย่อง เฟอร์กิล ฟาน ได์ ปราการหลังค่าย ลิเวอร์พูล ว่าเจ๋งสุดในโลกเวลานี้เมื่อเทียบตำแหน่งเดียวกัน แถมเมื่อเปรียบกับช่วงพีกของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ หรือ เซร์คีโอ รามอส ก็มองว่าแข้งดัตช์ข่ม

ฟาน ไดค์ มาสร้างความเหนียวแน่นให้ทีม 'หงส์แดง' ตั้งแต่ย้ายจาก เซาธ์แฮมป์ตัน มาร่วมงานเมื่อ ม.ค.2018 โดยผลงานซีซั่นปัจจุบันขันน็อตจนทีมเสียแค่ 15 สกอร์บนพรีเมียร์ลีก 

ด้วยเหตุนี้เอง คัลลีมอร์ ฐานะรุ่นพี่ 'หงส์แดง' จึงชมน้องแบบไม่กั๊ก “ฟาน ไดค์ คือกองหลังที่อ่านเกมได้ดีกว่าผู้เล่นตำแหน่งเดียวกันบนพรีเมียร์ลีก แถมยังมีความแกร่งในแบบอนุรักษ์นิยมด้วย" 

"ผมใส่เขาไปในหมวดเดียวกับ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ในเรื่องการอ่านเกมรุกคู่แข่ง - เขามองเห็นอันตรายที่คุกคาม, รับมือกับมันได้ดี, ใช้ความได้เปรียบเรื่องความแกร่งและสรีระปัดกวาดไปได้หมด" 


ฟาน ไดค์ (ซ้าย) แชมป์ทีได้ยังห่างชั้น รามอส (ขวา) 

"ยกตัวอย่างนักเตะบางคนทางบอลดีแต่ขาดความว่องไว บางคนเร็วแต่ไร้สัญชาตญาณกองหลัง แต่หมอนั่นมีพร้อมแถมเป็นระดับคุณภาพ นอกจากนั้นยังเผื่อแผ่มันออกมายกระดับแผงแบ็คโฟร์ทีม"

"ผมมองว่า ฟาน ไดค์ เป็นคนที่ไม่ล่ก ยังสามารถต่อยอดฝีเท้าได้อีก แล้วคงเล่นดีต่อให้ไม่ได้อยู่กับ ลิเวอร์พูล มีโอกาสประสบความสำเร็จคว้าแชมป์อีกเพียบ" 

"ซึ่งเมื่อเจ้าตัวแขวนสตั๊ด เราอาจพูดถึงความสำเร็จของ 'วีวีดี' ว่าไม่น้อยหน้า เซร์คีโอ รามอส หากว่ามีเอี่ยวเสกแชมป์แก่ 'หงส์แดง' หรือค่ายอื่นในอนาคต" 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน ฟาน ไดค์ มีแค่แชมป์สกอตติช พรีเมียร์ชิพ 2 สมัย และหนึ่งสกอตติช ลีกคัพ ต่างกับ เฟอร์ดินานด์ รายนั้น 6 แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ, 2 ลีก คัพ, 1 ยูฟ่า ชปล. และ 1 ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 

ขณะที่ รามอส 5 แชมป์ ลา ลีกา สเปน, 2 โกปา เดล เรย์, 4 ยูฟ่า ชปล., 4 ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ, 1 แชมป์ ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ และ 2 แชมป์ ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด