:::     :::

ไก่ยันสมองแฟร์ต้องเก้นไม่ได้กระทบกระเทือน

วันศุกร์ที่ 03 พฤษภาคม 2562
669
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

สเปอร์ส แถลงอย่างเป็นทางการยืนยัน ยาน แฟร์ต็องเก้น กองหลังคนสำคัญไม่ได้รับการกระทบกระเทือนที่ศีรษะจากเหตุการณ์บาดเจ็บระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับอาแจ็กซ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

แฟร์ต็องเก้น บาดเจ็บจนเลือดทะลักจมูกระหว่างเกมครึ่งแรกที่เสปอร์สพ่ายคาบ้านต่ออาแจ็กซ์ 0-1 นัดแรก รอบรองชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ก่อกลายเป็นประเด็นใหญ่โตเพราะทีมแพทย์ของไก่เดือยทองอนุญาตให้นักเตะกลับลงสนาม แต่นาทีต่อมากองหลังเบลเยียมต้องถูกเปลี่ยนตัวออกเพราะไม่สามารถทรงตัวยืนได้

ล่าสุด สเปอร์ส แถลงยืนยันผลการตรวจว่า "ภายหลังการเฝ้าติดตามตลอด 48 ชั่วโมงโดยทีมแพทย์ของเรา รวมถึงนักประสาทวิทยาที่เชี่ยวชาญในเรื่องผลกระทบจากการเล่นกีฬา ได้มีข้อสรุปว่า ยาน แฟร์ต้องเก้น ไม่ได้รับผลกระทบกระเทือนที่ศีรษะระหว่างเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศกับอาแจ็กซ์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา" 

"กองหลังเบลเยียมได้รับบบาดเจ็บที่จมูกเนื่องจากการปะทะระหว่างเกมซึ่งทำให้มีเลือดไหลออกอย่างมาก เขาถูกประเมินว่าสามารถลงเล่นต่อได้หลังการตรวจข้างสนาม และเราได้ปฏิบัติตามแนวทางของเอฟเอทุกอย่าง"

"ยานต้องถอนตัวออกจากสนามในทันทีเนื่องจากได้แจ้งกับทีมแพทย์ว่าอาการทรุดลงฉับพลันและไม่สามารถทรงตัวยืนได้เนื่องจากมีอาการหน้ามืดและเกือบเป็นลม"

"ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้นักเตะพักฟื้นเป็นระยะเวลาหนึ่งก่อนกลับมาลงซ้อมอีกครั้ง" แถลงการณ์ของสเปอร์สทิ้งท้าย 

ทั้งนี้ สเปอร์ส ไม่ได้ระบุว่าแนวรับทีมชาติเบลเยียมต้องพักนานเพียงใด ขณะที่ทีมยังมีโปรแกรมสำคัญรออยู่ทั้งในลีกอีก 2 นัดที่กำลังลุ้นท็อปโฟร์และนัดสองกับอาแจ็กซ์ในวันพุธหน้า 


ฝืนเล่นต่อแต่ก็ถูกหิ้วปีกออกจากสนามจนได้

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด