:::     :::

กระจ่าง!เผยเหตุเปาบางรายใยไม่พกสเปรย์

วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2562
1,544
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

หายสงสัยเสียที หลังแฟนบอลตั้งข้อสังเกตเปาบางรายไม่พกสเปรย์ล่องหนลงสนามในศึกโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาลนี้ เผยเป็นเพราะมีการเปลี่ยนแปลงยี่ห้อในช่วงต้นซีซั่น ทว่าซองคาดเอวแบบเก่าใส่ขวดสเปรย์ไม่ได้เพราะผิดไซส์ แต่ล่าสุดได้มีการปรับปรุงแก้ไขจนกำชับว่าต้องใช้ทุกสนามในศึกT1และT2แล้ว

หลังจากที่ช่วงต้นฤดูกาลในศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 แฟนบอลพากันตั้งข้อสังเกตว่าเพราะเหตุใดบางสนามผู้ตัดสินจึงไม่ใช้ สเปรย์ล่องหน (Vanishing spray) ที่จะฉีดเป็นโฟมสีขาวลงบนหญ้าเมื่อจะให้ลูกฟรีคิก เพื่อให้ฝ่ายรับตั้งกำแพงที่ระยะห่าง 10 หลาจากจุดตั้งเตะ ซึ่งหลายๆ เหตุการณ์ทำให้เวลาการแข่งขันล่าช้าออกไป เพราะทั้งฝ่ายผู้เล่นลูกฟรีคิก และกำแพง มัวถกเถียงกันว่ากำแพงห่างถึง 10 หลาหรือไม่

ล่าสุด THSPORT ได้รับการเปิดเผยจากผู้ตัดสินรายหนึ่งว่า สาเหตุมาจากในฤดูกาลนี้ มีการเปลี่ยนแปลงยี่ห้อสเปรย์ล่องหน ซึ่งสเปรย์ยี่ห้อใหม่มีขนาดขวดที่ใหญ่กว่าซองคาดเอว (Spray Holder)ทำให้ผู้ตัดสินบางรายไม่สะดวกที่จะพกลงสนาม แต่ล่าสุดทางสมาคมผู้ตัดสินได้ทำการแก้ไขแล้ว ซึ่งจะให้ผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในระดับ T1 และ T2 ทุกสนามเบิกนำไปใช้ในแต่ละเกม ร่วมกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้แก่ ธงบรีฟ  และ ชุดหูฟัง ซึ่งจะเป็นของส่วนกลางทั้งหมด 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด