:::     :::

สคูดามอร์เตือนยูฟ่าควรสนใจลีกท้องถิ่นมากกว่าเปลี่ยนระบบ

วันอังคารที่ 14 พฤษภาคม 2562
670
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share

ริชาร์ด สคูดามอร์ อดีตประธานฝ่ายบริหารของพรีเมียร์ลีกออกโรงแนะนำไปยังหัวเรือใหญ่ของสหพันธ์ฟุตบอลยุโรปว่าไม่ควรเข้าไปก้าวก่ายในการเปลี่ยนระบบเกมลีกเพื่อเอื้อให้กับการแข่ง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มากเกินไป

ก่อนหน้านี้มีแนวคิดจากทาง สมาคมลีกฟุตบอลยุโรป (อีซีเอ) ที่เผยว่าอาจจะโยกเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ไปเตะช่วงสุดสัปดาห์และนำเอาเกมลีกไปเตะกลางสัปดาห์แทน

โดยช่วงที่ผ่านมาแนวคิดต่างๆที่นำเสนอโดย อันเดรีย อันเญลลี่ ประธานอีซีเอ และประธานสโมสรยูเวนตุส ถูกวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะลีกใหญ่ๆที่ไม่เห็นด้วย ล่าสุดเป็น สคูดามอร์ ที่เคยทำหน้าที่ซีอีโอของพรีเมียร์ลีกมาร่วม 20 ปี ก็แสดงความเห็นถึงแนวคิดดังกล่าวเช่นกัน

"ข้อเสนอของ อีซีเอ อยู่ภายใต้แนวคิดของ มิสเตอร์ (อันเดรีย) อันเญลลี่ จาก ยูเวนตุส จากที่ผมเห็นมานานแล้วพบว่ามันดูจะใช้ไม่ได้" สคูดามอร์ กล่าวผ่าน บีบีซี

"ถ้าคุณเจาะลงไปในแนวคิดของ มิสเตอร์ อันเญลลี่ ที่จะเพิ่มเกม ยูโรเปี้ยน และลดเกมในประเทศลงซึ่งจะส่งผลร้ายกับลีกในประเทศ ไม่เพียงในพรีเมียร์ลีกแต่รวมไปถึงทั่วยุโรป"

"ผมคิดว่ามันเป็นการจัดการแบบเอื้อประโยชน์ที่เรามีอย่างมาก และคุณต้องสนับสนุนลีกในประเทศและการแข่งขันที่เกิดขึ้นในประเทศ ทำให้เห็นข้อดีของกีฬาและพูดได้ว่าทฤษฏีเริ่มจากสโมสร เลื่อนชั้นขึ้นไปและก้าวไปในระดับสูง และเมื่อคุณทำได้ 1,2, 3 หรือ 4 ครั้ง จากนั้นก็ออกไปยังเวทียุโรป"

นอกจากนี้ สคูดามอร์ ยังฝากข้อคิดไปถึง อเล็กซานเดอร์ เซเฟริน ประธานยูฟ่าคนปัจจุบันว่าควรคิดให้รอบคอบถึงการเปลี่ยนแปลง เพราะมันจะส่งผลไปยังฟุตบอลทั่วยุโรป


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด