:::     :::

"โค้ชเฮง"ยก"เดอะตุ๊ก"ยอดหัวหอกตลอดกาลเมืองไทย

วันอังคารที่ 28 พฤศจิกายน 2560
1,457
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รู้ก่อนใคร ลึกกว่าใคร ข่าวบอลไทย ต้องที่ THSPORT

"โค้ชเฮง" ซูฮก "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตตำนานกองหน้าทีมชาติไทย เป็นหอกเบอร์หนึ่งตลอดกาล เหนือกว่าใครในแผ่นดินสยาม

     "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยกับ THSPORT ว่าเหล่านักเตะดังในอดีตสมัยตนยังค้าแข้งนั้น มีทักษะความสามารถเฉพาะตัวที่สูงกว่าผู้เล่นในยุคปัจจุบัน แต่เสียดายที่เกิดผิดยุค ชี้หากอยู่ในยุคนี้ค่าตัวแพงสุด ในเมืองไทยแน่นอน พร้อมชี้ชัดว่า "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เป็นดาวยิงที่เก่งที่สุดแล้วเท่าที่เมืองไทยเคยมีมา 

     "เรียกว่าเกิดผิดเวลาก็คงจะได้ แต่ผมบอกได้เลยว่าผู้เล่นอย่าง เฉลิมวุฒิ สง่าพล, เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง, อำนาจ เฉลิมเชาวลิต ตัวผมเองและอีกหลายคน เรื่องทักษะความสามารถเฉพาะตัวดีกว่าผู้เล่นยุคนี้ เหตุเพราะสมัยนั้นไม่ค่อยมีอะไรเป็นสิ่งเร้าให้ออกนอกลู่นอกทาง เล่นฟุตบอลกันด้วยใจไม่ใช่รายได้ นักเตะสมัยนี้มีสิ่งรบกวนใจเยอะ ถ้าวัดในเรื่องปริมาณก็ถือว่ายุคนี้มีคนเก่งเยอะกว่า แต่ถ้าเทียบตัวที่ดีที่สุดในเรื่องทักษะ สู้สมัยก่อนไม่ได้"

     "กองหน้ายุคนี้ ธีรศิลป์ สมบูรณ์แบบที่สุดแล้ว กองหน้าไทยไม่ค่อยขาดช่วงนะ ก่อนหน้านี้ก็มีอย่าง ปิยะพงษ์ หรือ ซิโก้ ซึ่งผมก็มองว่ามี 3 คนนี้แหละที่สามารถใช้คำว่าเป็นตำนานได้ แต่ตั้งแต่ผมเกิดมา ยังไม่เคยเห็นใครในประเทศไทยที่เก่งเท่าตุ๊กอีกแล้ว ทั้งกล้ามเนื้อ, การไปกับบอลแบบทะลุทะลวง ความเร็ว การกระชากลากเลื้อย สายตาการอ่านเกม และการจบสกอร์ที่ทำได้ทุกรูปแบบ คนอื่นๆ ยังห่างไกลจากตุ๊กมาก และไม่รู้อีกนานแค่ไหนถึงจะมีผู้เล่นระดับนี้เกิดขึ้นมาอีก" โค้ชเฮงกล่าว


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด